|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Thị trường BĐS Đà Nẵng sẽ là lựa chọn của nhiều nhà đầu tư

21:44 | 12/03/2017
Chia sẻ
Đó là đánh giá của nhiều chuyên gia tại buổi Tọa đàm Xúc tiến đầu tư bất động sản Đà Nẵng do UBND thành phố tổ chức sáng 10/3 với sự tham gia của các chuyên gia đến từ Hiệp hội BĐS Việt Nam tại Hoa Kỳ (VNARP), đại diện Hiệp hội DNNVV Đà Nẵng, Hội doanh nhân trẻ Đà Nẵng, Hiệp hội du lịch Đà Nẵng và một số tập đoàn như VinGroup, Sun Group, VinaCapital...
thi truong bds da nang se la lua chon cua nhieu nha dau tu
Ảnh minh họa

Phát biểu tại buổi Tọa đàm, Phó Chủ tịch UBND Đà Nẵng Trần Văn Miên cho biết, tính đến nay, trên địa bàn thành phố Đà Nẵng có 456 dự án FDI với tổng vốn đầu tư 3,77 tỷ USD, trong đó có 48 dự án của Hoa Kỳ với tổng vốn 518 triệu USD. Với mục tiêu xây dựng Đà Nẵng trở thành đô thị lớn của cả nước, là trung tâm kinh tế - xã hội của miền Trung, chính quyền thành phố luôn chú trọng công tác thu hút đầu tư, xúc tiến thương mại, không ngừng cải thiện môi trường đầu tư, cải cách hành chính để thu hút các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp nước ngoài đến với Đà Nẵng.

Phó Chủ tịch cũng bày tỏ mong muốn các nhà đầu tư Hoa Kỳ và cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư tại Đà Nẵng.

Đánh giá cao tiềm năng thế mạnh của Đà Nẵng, đặc biệt là trong lĩnh vực bất động sản, ông Nguyễn Mạnh Hà - Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản (BĐS) Việt Nam cho biết, Đà Nẵng là thành phố lớn thứ 3 của Việt Nam, có bước phát triển mạnh về kinh tế, cơ sở hạ tầng, đặc biệt là hạ tầng du lịch nghỉ dưỡng kéo theo lượng khách du lịch đổ về Đà Nẵng ngày càng đông và Đà Nẵng cũng là điểm tổ chức nhiều sự kiện quốc tế lớn. Chính những yếu tố đó đã làm cho thị trường BĐS Đà Nẵng hấp dẫn được nhiều nhà đầu tư trong nước và nước ngoài.

Đồng quan điểm trên, ông Trần Văn Bình - Phó Tổng thư ký Hiệp hội môi giới BĐS Việt Nam đánh giá Đà Nẵng có điều kiện thiên nhiên ưu đãi, có môi trường sống thân thiện. Điều này hấp dẫn hàng loạt nhà đầu tư lớn như Vin Group, Sun Group, Indochina, VinaCapital, Hayatt… đầu tư hàng loạt các tiện ích đi kèm như khu vui chơi giải trí, sân golf, khách sạn- resort nổi tiếng đáp ứng mọi nhu cầu của người dân và du khách.

Khẳng định, thị trường BĐS Đà Nẵng đang là lựa chọn của nhiều nhà đầu tư, ông Bình dẫn chứng, năm 2016 và đầu năm 2017 thị trường BĐS Đà Nẵng bùng nổ cả về nguồn cung và nhu cầu. Cụ thể, đến thời điểm hiện nay, tổng nguồn cung của thị trường căn hộ khách sạn khoảng 7.000 sản phẩm, tăng gấp 7 lần so với những năm trước nhưng vẫn có đến 80% sản phẩm được bán hết

Chia sẻ cảm nhận trở lại Đà Nẵng sau 40 năm, ông Evan Huỳnh, Chủ tịch Hiệp hội VNARP bày tỏ vui mừng khi thấy Đà Nẵng đã có sự phát triển vượt bậc, đặc biệt là khu vực ven biển.

"Đà Nẵng đang có nhiều lợi thế trong việc phát triển thị trường BĐS, đó là lợi thế về dân số, chính sách, hệ thống cơ sở hạ tầng… Đây là cơ hội để các nhà đầu tư Mỹ tìm kiếm cơ hội để hợp tác đầu tư trong tương lai", ông Evan Huỳnh cho biết đồng thời cam kết tạo điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung đầu tư tại Mỹ. VNARP cũng sẽ là đơn vị kết nối các nhà đầu tư, khách hàng Hoa Kỳ trong tương lai.

M.L

[LIVE] ĐHĐCĐ Nam Long: Doanh số quý I ước đạt 1.160 tỷ đồng, có thể đưa ra thị trường 15.000 sản phẩm trong ba năm tới
HĐQT Nam Long định hướng phát triển trong năm 2024 tập trung vào dòng sản phẩm nhà ở vừa túi tiền và hợp với nhu cầu thị trường, mục tiêu bán trên 3.100 sản phẩm với doanh số kỳ vọng đạt 9.554 tỷ đồng.