|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Thị phần môi giới quý III trên HOSE: SSI tiếp tục nới rộng khoảng cách, ART 'bay' khỏi top 10

17:46 | 05/10/2017
Chia sẻ
8/10 công ty báo tăng trưởng thị phần môi giới trên HOSE trong quý III/2017. 
thi phan moi gioi quy iii tren hose ssi tiep tuc noi rong khoang cach art bay khoi top 10
Các công ty môi giới chứng khoán rất thành công trong quý III

Sở giao dịch chứng khoán TP HCM (HOSE) vừa công bố thị phần giá trị môi giới quý III năm 2017 của top 10 công ty chứng khoán hàng đầu.

thi phan moi gioi quy iii tren hose ssi tiep tuc noi rong khoang cach art bay khoi top 10

Các công ty chứng khoán top đầu đều thể hiện được sức mạnh của mình

khi báo tăng trưởng thị phần trong quý III

Đáng chú ý, CTCP Chứng khoán Sài Gòn (Mã: SSI) tiếp tục khẳng định được vị thế số 1 của mình khi gia tăng thị phần thêm 1,06% đạt mức 16,41%. Trước đó trong quý II, SSI cũng báo về mức tăng trưởng thị phần thêm 1,23% trên HOSE.

CTCP Chứng khoán TP HCM cho thấy dấu hiệu tăng trưởng khá tốt khi báo thị trường tăng 0,71% so với quý II. Trước đó thị phần quý II của HCM sụt giảm 1,21% và bị SSI bỏ khá xa.

Khoảng cách giữa 2 công ty chứng khoán dẫn đầu tiếp tục được nới rộng khi SSI tăng trưởng mạnh mẽ hơn, cụ thể lúc này đang là 6,32%.

Vị trí thứ 3, chứng khoán Bản Việt (VCSC) bị soán ngôi bởi chứng khoán VNDirect (VND). VND đã có màn nhảy vọt từ mức 6,74% lên 8,15% (tăng trưởng 1,31%), đây cũng là công ty chứng khoán tăng trưởng thị phần mạnh mẽ nhất trong top 10. VCSC cũng có kết quả không tồi, tăng trưởng thêm 0,85% nhưng vẫn phải ngậm ngùi nhường vị trí trước một VND quá mạnh mẽ.

Chỉ có 2 công ty chứng khoán giảm thị phần trong top 10 là MBS và BVSC, hai công ty này đồng thời đổi vị trí cho nhau trên bảng xếp hạng.

Trong khi đó chứng khoán Artex (Mã: ART) và chứng khoán Vietcombank (VCBS) bị đá bay ra khỏi top 10, FPTS và ACBS là 2 cái tên thế chỗ.

Tổng thị phần môi giới của top 10 trên HOSE vươn lên 70,64%, con số này trong quý II là 69,71%.

thi phan moi gioi quy iii tren hose ssi tiep tuc noi rong khoang cach art bay khoi top 10
Thị phần môi giới trái phiếu trên HOSE

Với thị trường trái phiếu, Chứng khoán Kỹ thương (TCBS) độc tôn với tỷ lệ 77,5% thị phần, các công ty xếp sau lần lượt VPBS, VNDS và MBS. Trong quý III, chỉ có 4 công ty chứng khoán tham gia hoạt động môi giới Trái phiếu trên HOSE.

thi phan moi gioi quy iii tren hose ssi tiep tuc noi rong khoang cach art bay khoi top 10 SSI tiếp tục dẫn đầu thị phần môi giới HOSE, nới rộng khoảng cách với HSC

Thị phần Công ty chứng khoán Artex tăng mạnh trong quý 2 vừa qua khi thanh khoản cổ phiếu FLC Faros tăng mạnh. VCBS lọt ...

Bạch Mộc