|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Thép Posco Hàn Quốc mong muốn hợp tác với Hoà Phát

22:38 | 12/01/2018
Chia sẻ
Chủ tịch Thép Posco Hàn Quốc cho biết có thể hợp tác với Hoà Phát sản xuất thép dẹt, trao đổi mua bán các sản phẩm của nhau.
thep posco han quoc mong muon hop tac voi hoa phat Hoà Phát lập kỷ lục sản lượng 3 triệu tấn thép năm 2017, nắm 24% thị phần thép xây dựng
thep posco han quoc mong muon hop tac voi hoa phat Hoà Phát lần đầu bán vượt 2 triệu tấn thép, dự án Mandarin Garden 2 bàn giao cuối tháng 12/2017
thep posco han quoc mong muon hop tac voi hoa phat Hòa Phát bắt tay với Top 4 chủ mỏ quặng sắt lớn nhất thế giới tại Australia

Theo tin từ Công ty cổ phần Tập đoàn Hòa Phát (Mã: HPG), chiều ngày 9/1, Tập đoàn Thép Posco (Hàn Quốc) do Phó Chủ tịch Tak Jeong dẫn đầu đã tới thăm và làm việc với Tập đoàn. Hai bên đã trao đổi và đi đến quyết định hợp tác ngay sau buổi làm việc đầu tiên.

thep posco han quoc mong muon hop tac voi hoa phat
Đại diện Tập đoàn Hoà Phát và Tập đoàn Thép Posco (Ảnh: Hoà Phát)

Ông Tak Jeong cho rằng Posco và Hòa Phát có thể hợp tác trên nhiều lĩnh vực, trong đó có sản xuất thép dẹt, trao đổi mua bán các sản phẩm của nhau.

Ông Trần Đình Long - Chủ tịch Tập đoàn Hoà Phát cho biết hiện Hòa Phát đang cung cấp phôi cho Vina Kyoei và cũng có thể cung cấp một phần phôi cho Posco SS Vina nếu công ty có nhu cầu.

Kết thúc buổi làm việc, Tập đoàn cho biết lãnh đạo hai bên đã nhất trí sau chuyến thăm đầu tiên này sẽ thành lập một tổ công tác để triển khai các khung hợp tác giữa hai bên. Lãnh đạo Tập đoàn Posco cũng mời Chủ tịch Trần Đình Long và ban lãnh đạo Tập đoàn tới tham quan các nhà máy thép của Posco tại Hàn Quốc cũng như ở Việt Nam.

Trước đó vào giữa tháng 12/2017, Công ty cổ phần Thép Hòa Phát Dung Quất thuộc Tập đoàn Hoà Phát có chuyến thăm và làm việc với các chủ mỏ quặng sắt lớn nhất thế giới tại Australia để tạo nguồn cung cấp quặng sắt dài hạn cho các nhà máy thép Hòa Phát, Khu liên hợp sản xuất thép tại Dung Quất

Bên cạnh đó, Tập đoàn Hòa Phát cũng cho biết năm 2017 đã đóng góp ngân sách nhà nước 5.000 tỷ đồng thuế, phí các loại, tăng hơn 40% so với năm 2016. Trong đó, tỉnh Hải Dương là nơi nộp nhiều nhất với trên 2.000 tỷ đồng, tiếp đến là Hưng Yên với 1.200 tỷ đồng.

Hoàng Kiều