|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Thép Nam Kim thông qua phát hành 6 triệu cp cho đối tác chiến lược, mua lại Ống thép Nam Kim

21:32 | 09/09/2016
Chia sẻ
ĐHĐCĐ của CTCP Thép Nam Kim (HOSE: NKG) đã thông qua việc phát hành 6 triệu cp cho đối tác chiến lược là Unicoh Speccialty Chemicals. Đồng thời, cổ đông cũng thông qua việc mua lại CTCP Ống Thép Nam Kim- công ty riêng do gia đình thành viên HĐQT Lương Thanh Bình sở hữu 75% vốn.

Cụ thể, ĐHĐCĐ của NKG đã thông qua việc chào bán 6 triệu cp cho đối tác chiến lược Unicoh Speccialty Chemicals Co. Ltd với giá chào bán 22.300 đồng/cp, thời gian hạn chế chuyển nhượng 1 năm kể từ ngày hoàn thành đợt chào bán. Theo đó, sau khi đợt chào bán hoàn tất đối tác chiến lược trên sẽ nắm giữ 12% vốn điều lệ của NKG.

Đồng thời, ĐHDCĐ cũng đã thông qua việc mua lại 100% cổ phần của CTCP Ống thép Nam Kim, với giá không vượt quá 10.000 đồng/cp. CTCP Ống thép Nam Kim là doanh nghiệp có vốn điều lệ 60 tỷ đồng - công ty riêng do thành viên HĐQT Lương Thanh BÌnh sở hữu 75% vốn và cũng chỉ mới được thành lập ngày 05/04/2016, có trụ sở tại Khu công nghiệp Vĩnh Lộc 2, Long An. Theo ban lãnh đạo Công ty, mục đích của việc mua lại là nhằm mở rộng thị trường và tăng sản lượng sản xuất của Thép Nam Kim.

Với việc mua Ống thép Nam Kim với giá không vượt quá 10.000 đồng/cp, tương đương số tiền tối đa để NKG mua lại doanh nghiệp này là 60 tỷ đồng, trong đó gia đình thành viên HĐQT Lương Thanh Bình sẽ nhận về tối đa 45 tỷ đồng tương đương với tỷ lệ sở hữu tại Ống thép Nam Kim.

Theo Trần Ngọc

Công Lý