|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Theo quy định, Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa 'không được chấp nhận thôi việc'

18:47 | 03/08/2017
Chia sẻ
Ông Mai Tiến Dũng cho biết, theo Luật công chức và Nghị định 46, cán bộ đang trong quá trình xem xét kỷ luật thì không được chấp nhận thôi việc. Thủ tướng đang giao Bộ Nội vụ xem xét đề xuất với Ban cán sự Đảng, Chính phủ về trường hợp của Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa.
theo quy dinh thu truong ho thi kim thoa khong duoc chap nhan thoi viec
Bà Hồ Thị Kim Thoa. ẢNH TTXVN

Tại phiên họp báo thường kỳ Chính phủ diễn ra chiều ngày 3/8, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết Thủ tướng đang giao Bộ Nội vụ xem xét đề xuất với Ban cán sự Đảng, Chính phủ về trường hợp của Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa.

Ông Mai Tiến Dũng nói, theo Luật công chức và Nghị định 46, khi cán bộ đang trong quá trình xem xét kỷ luật thì không được chấp nhận thôi việc. Liên quan tới việc xử lý tài sản của Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa, nếu tài sản không có vi phạm pháp luật, hình thành tài sản chính đáng thì Nhà nước không thực hiện thu hồi tài sản, nếu tài sản đó được chứng minh hợp pháp.

Cũng theo ông Mai Tiến Dũng, lúc này chưa đặt vấn đề thu hồi tài sản, cần phải xem xét đề xuất của Ủy ban Kiểm tra Trung ương (UBKTTW).

Về trường hợp của Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa, tại kỳ họp 16, UBKTTW đã xem xét các vi phạm, khuyết điểm của bà Thoa trong thời gian giữ các chức vụ Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Bóng đèn Điện Quang; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bóng đèn Điện Quang (từ 1/2004 - 5/2010) như đã kết luận tại Kỳ họp thứ 15 của UBKT Trung ương.

Theo kết luận, UBKTTW nhận thấy những vi phạm, khuyết điểm của bà Hồ Thị Kim Thoa là nghiêm trọng. Căn cứ Quy định số 181-QĐ/TW của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, UBKTTW quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo Hồ Thị Kim Thoa.

Căn cứ Quy định số 260-QĐ/TW của Bộ Chính trị, UBKT Trung ương kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét miễn nhiệm các chức vụ hiện nay của bà Hồ Thị Kim Thoa.

Sau đó, ngày 28/7, bà Hồ Thị Kim Thoa đã có đơn xin nghỉ công tác vì lý do cá nhân gửi đến lãnh đạo Bộ Công thương. Bộ Công thương cho biết theo các quy định hiện hành, việc giải quyết đơn xin nghỉ việc của bà Hồ Thị Kim Thoa thuộc thẩm quyền của Thủ tướng xem xét, quyết định sau khi có ý kiến của Ban Bí thư và các cơ quan có liên quan.

theo quy dinh thu truong ho thi kim thoa khong duoc chap nhan thoi viec Bộ Công Thương: Đơn xin nghỉ việc của Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa do Thủ tướng quyết định

Sáng ngày 2/8, Bộ Công Thương công bố thông tin chính thức về việc Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa nộp đơn xin nghỉ việc.

theo quy dinh thu truong ho thi kim thoa khong duoc chap nhan thoi viec Chuyện kê khai tài sản Thứ trưởng Thoa: Giật mình với quá trình 'thâu tóm' cổ phần

Trước thềm niêm yết, Bóng đèn Điện Quang phát hành cổ phiếu để tăng vốn tới 4 lần trong 1 năm. Và thời điểm SCIC ...

theo quy dinh thu truong ho thi kim thoa khong duoc chap nhan thoi viec Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa gửi đơn xin thôi việc

Nguồn tin của Thanh Niên hôm nay (1.8) cho biết, Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa đã có đơn xin thôi việc.

Khánh Linh