|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Thêm một ngân hàng ngoại được cấp phép kinh doanh ngoại hối

08:38 | 18/05/2017
Chia sẻ
Ngân hàng CIMB Việt Nam vừa được NHNN chấp thuận sửa đổi bổ sung đưa hoạt động kinh doanh và cung ứng dịch vụ ngoại hối trên thị trường trong nước và trên thị trường quốc tế theo quy định.
them mot ngan hang ngoai duoc cap phep kinh doanh ngoai hoi
Ngân hàng CIMB Việt Nam được cấp phép kinh doanh ngoại hối (Nguồn: Internet)

Ngày 15/5/2017, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có Quyết định số 970/QĐ-NHNN về việc sửa đổi, bổ sung Giấy phép thành lập và hoạt động Ngân hàng TNHH một thành viên CIMB Việt Nam (CIMB Việt Nam).

Cụ thể, Thống đốc NHNN sửa đổi, bổ sung nội dung hoạt động tại Khoản 17 Điều 4 Giấy phép thành lập và hoạt động ngân hàng 100% vốn nước ngoài do Thống đốc NHNN cấp cho CIMB Việt Nam thành: “Kinh doanh, cung ứng dịch vụ ngoại hối trên thị trường trong nước và trên thị trường quốc tế trong phạm vi NHNN Việt Nam quy định”.

CIMB Việt Nam có trách nhiệm thực hiện các nội dung được sửa đổi, bổ sung trên đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật về ngoại hối và các quy định khác có liên quan. Cùng với đó, ngân hàng phải thực hiện theo các thủ tục quy định về việc cấp Giấy phép và tổ chức, hoạt động của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng tại Việt Nam.

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký và là bộ phận không tách rời của Giấy phép thành lập và hoạt động ngân hàng 100% vốn nước ngoài do Thống đốc NHNN cấp cho CIMB Việt Nam.

CIMB Group là một trong những ngân hàng lớn nhất Malaysia, là một trong những ngân hàng đầu tư lớn nhất châu Á và là một trong các ngân hàng Hồi giáo lớn nhất thế giới. Ngân hàng có trụ sở tại Kuala Lumpur, Malaysia và đang cung cấp dịch vụ ngân hàng, ngân hàng thương mại, ngân hàng bán buôn, ngân hàng Hồi giáo và các sản phẩm quản lý tài sản và dịch vụ khác.

them mot ngan hang ngoai duoc cap phep kinh doanh ngoai hoi Bổ sung hoạt động kinh doanh cho Ngân hàng Mizuho và Liên doanh Việt - Nga

Chi nhánh của Ngân hàng Mizuho Bank được bổ sung Hoạt động bao thanh toán trong nước và Ngân hàng Liên doanh Việt - Nga ...

them mot ngan hang ngoai duoc cap phep kinh doanh ngoai hoi NHNN cấp phép kinh doanh ngoại hối cho hai chi nhánh ngân hàng ngoại

Ngân hàng Oversea-Chinese Banking Corporation LTD-Chi nhánh TP HCM và Ngân hàng Cathay United Bank – Chi nhánh Chu Lai được cấp phép kinh doanh ngoại ...

them mot ngan hang ngoai duoc cap phep kinh doanh ngoai hoi Hé mở tình hình kinh doanh ngân hàng ngoại tại Việt Nam

Hoạt động cho vay, dịch vụ và kinh doanh ngoại hối là 3 mảng chính đóng góp vào thu nhập của ngân hàng ngoại tại ...

Diệp Bình