|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Thế Giới Di Động tuyển nhân sự bán dược phẩm

07:34 | 19/10/2017
Chia sẻ
Đợt tuyển dụng dược sĩ này để vận hành thử nghiệm một số cửa hàng bán lẻ dược phẩm cho Thế Giới Di Động.

Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di động (mã CK: MWG) vừa đăng thông báo tuyển dụng dược sĩ phụ trách chuyên môn tại TP HCM trên trang thông tin việc làm ngành y tế. Theo đó, vị trí này yêu cầu ứng viên có quan hệ tốt với Sở Y tế, chuyên gia đầu ngành… nhằm hỗ trợ khi có thanh tra các nhà thuốc, thẩm định hồ sơ kinh doanh ngành dược và tư vấn chuyên môn cho các cửa hàng.

Trao đổi với VnExpress, ông Đặng Thanh Phong – đại diện truyền thông của Thế Giới Di Động cho biết, đợt tuyển này nhằm vận hành thử nghiệm một số cửa hàng nên quy mô không lớn. Từ chối thông tin về số lượng cửa hàng và thời điểm khai trương, nhưng đại diện công ty khẳng định đây là bước đi đầu tiên trong chiến lược thâm nhập mảng bán lẻ dược phẩm.

the gioi di dong tuyen nhan su ban duoc pham
Thế Giới Di Động sẽ mở cửa hàng bán lẻ dược phẩm trong thời gian tới.

Tại phiên họp đại hội đồng cổ đông thường niên tổ chức cuối tháng 3/2017, ông Nguyễn Đức Tài - Chủ tịch HĐQT cho biết đã sẵn sàng thử sức trong lĩnh vực mới. Thay vì mất 2-3 năm tìm hiểu về mô hình kinh doanh dược phẩm thì công ty sẽ tìm kiếm đơn vị chuyên về sản phẩm này để tiến hành mua bán sáp nhập, trong đó đặc biệt ưu tiên những đơn vị có 10-15 cửa hàng. Đến thời điểm chín muồi sẽ mở rộng chuỗi lên khoảng 500 cửa hàng.

Cách đây không lâu, Thế Giới Di Động đã thông qua việc tăng ngân sách thực hiện M&A trong năm nay lên 2.500 tỷ đồng, gấp 5 lần kế hoạch được phê duyệt trước đó.

“Ngân sách này chủ yếu dành cho thương vụ mua lại chuỗi điện máy và chuỗi cửa hàng dược phẩm. Quá trình đàm phán vừa hoàn tất, mọi thứ như 'đạn đã lên nòng' nên chỉ cần cổ đông đồng ý là lập tức triển khai và có thể hoàn thành ngay trong những tháng cuối năm”, người đứng đầu Thế Giới Di Động nói. Ông cho biết thêm, công ty sẽ huy động vốn vay trung hạn để không lấy ngân sách từ khoản lợi nhuận chưa phân phối của cổ đông.

Theo phân tích của Công ty cổ phần Chứng khoán TP HCM (HSC), việc tham gia ngành bán lẻ dược phẩm sẽ được tiến hành chậm rãi vì đây là lĩnh vực hoàn toàn mới, bên cạnh đó công ty đang tập trung nguồn lực để mở rộng chuỗi Bách hóa xanh nên không dễ dàng để xây dựng hai chuỗi bán lẻ quy mô lớn. Nhiều khả năng công ty chỉ tham gia lĩnh vực này với định hướng cho trung và dài hạn.

the gioi di dong tuyen nhan su ban duoc pham Thế Giới Di Động chính thức lập công ty công nghệ, nối gót mô hình Amazon?

Thế Giới Di Động đã chính thức nhận được chứng nhận đầu tư công ty công nghệ tại Khu công nghệ cao TP.HCM, việc này ...

Phương Đông

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.