|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Thế giới Di động sẽ chốt phương án rót 2.500 tỷ cho M&A sau ngày 20/8

11:29 | 05/08/2017
Chia sẻ
Để có nguồn vốn thực hiện M&A, Thế giới Di động cũng xin ý kiến cổ đông về phát hành 6,7 triệu cổ phiếu riêng lẻ, nâng vốn điều lệ của công ty lên 3.145 tỷ đồng.
the gioi di dong se chot phuong an rot 2500 ty cho ma sau ngay 208
Thế giới di động đang xin ý kiến duyệt phương án chi 2.500 tỷ cho M&A

Ngày 2/8 vừa qua, CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (TGDĐ - Mã: MWG) có tờ trình xin ý kiến cổ đông thông qua mức ngân sách mới cho hoạt động mua bán – sáp nhập (M&A), ủy quyền cho HĐQT thực hiện hoạt động M&A và phương án phát hành cổ phiếu riêng lẻ tăng vốn điều lệ.

Cụ thể, TGDĐ trình với cổ đông nâng ngân sách mới cho hoạt động M&A lên gấp 5 lần, từ 500 lên 2.500 tỷ đồng. Mức tăng ngân sách nhằm phục vụ cho kế hoạch mua bán sáp nhập trong thời gian sắp tới của Công ty.

Kế hoạch của TGDĐ sẽ bao gồm việc thâu tóm một chuỗi cửa hàng điện máy tại miền Bắc, cùng với đó là việc thâm nhập vào thị trường bán lẻ dược phẩm. Đại diện của Thế giới di động cho biết, tiến trình đàm phán đã gần xong, chỉ còn chờ được các cổ đông duyệt chi.

Nguồn vốn phục vụ cho phương án M&A bao gồm vốn vay và phát hành trái phiếu, lợi nhuận chưa phân phối, phát hành cổ phần mới.

Riêng phương án phát hành cổ phần mới, TGDĐ dự kiến sẽ phát hành thêm 6,7 triệu cổ phần riêng lẻ (tương đương 2,18% cổ phần đang lưu hành) cho không quá 10 nhà đầu tư. Sau phát hành, vốn điều lệ của công ty sẽ tăng lên 3.145 tỷ đồng.

Ý kiến cổ đông về các phương án trên sẽ phải gửi về trước ngày 20/8 để làm cơ sở cho việc quyết định của HĐQT Công ty.

Tính đến hết tháng 6/2017, chuỗi Điện Máy Xanh có tổng số 404 cửa hàng, trong đó phần nhiều hiện diện ở khu vực phía Nam. Mặc dù đánh giá tiềm năng khu vực thị trường Hà Nội và miền bắc là khá lớn, nhưng CEO TGDĐ - ông Trần Kinh Doanh thừa nhận việc mở rộng điện máy ở Hà Nội gặp nhiều khó khăn do bất động sản đắt đỏ, tìm kiếm mặt bằng lớn gặp khá nhiều khó khăn và nhất là ở khu vực trung tâm thì không hề dễ dàng.

"Điện Máy Xanh không mở được các cửa hàng đủ lớn, đủ hiệu quả ở các khu trung tâm để phục vụ người dân. Các chuỗi điện máy Pico, Trần Anh, Media Mart họ làm được điều đó và đã tồn tại khá lâu. Điện Máy Xanh đã nỗ lực nhưng chưa thực sự có cửa hàng đỉnh, tạo ra doanh thu lớn", CEO TGDĐ cho biết.

the gioi di dong se chot phuong an rot 2500 ty cho ma sau ngay 208 CEO Thế Giới Di Động đánh giá cao Trần Anh vì tính minh bạch, phù hợp chiến lược phát triển

Trong chuỗi Pico, HC, Media Mart, Trần Anh, ông Doanh đánh giá chuỗi Pico khá nhỏ, HC thì vừa bán sỉ vừa bán lẻ, không ...

the gioi di dong se chot phuong an rot 2500 ty cho ma sau ngay 208 Thế Giới Di Động sắp mở cửa hàng ai muốn bắt chước cũng mất 3 - 5 năm

Các cửa hàng Thế Giới Di Động mới dự kiến hoàn thành cuối tháng 8, với những trải nghiệm hoàn toàn mới mà ai muốn ...

the gioi di dong se chot phuong an rot 2500 ty cho ma sau ngay 208 Thế Giới Di Động chuẩn bị 2.500 tỷ đồng để mua lại chuỗi điện máy và dược phẩm

Ông Nguyễn Đức Tài, chủ tịch HĐQT Thế Giới Di Động, cho biết đang chờ xin cổ đông duyệt khoản tiền 2.500 tỷ đồng để ...

Ka Linh