|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Tháng 5, các nước ngoài OPEC tuân thủ 100% cam kết giảm sản lượng dầu

10:44 | 21/06/2017
Chia sẻ
Mức độ tuân thủ cam kết giảm sản lượng dầu của cả Hiệp hội các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và 11 nước ngoài OPEC đều lên cao nhất trong tháng 5.
Tháng 5, các nước ngoài OPEC tuân thủ 100% cam kết giảm sản lượng dầu. (Ảnh: Reuters)

Reuters trích số liệu của một nguồn tin thân cận, mức độ tuân thủ cam kết giảm sản lượng dầu của OPEC và 11 nước ngoài hiệp hội trong tháng 5 lần lượt đạt 108% và 100%.

Một nguồn tin khác lại cho rằng, cả OPEC và các đồng minh đều đã tuân thủ tới 106% cam kết trong tháng trước.

“Dù là con số nào thì đây cũng là mức tuân thủ cao nhất của cả OPEC và đồng minh kể từ thời điểm triển khai cam kết giảm sản lượng dầu,” một trong hai nguồn tin nhận định.

Tháng 11/2016, OPEC và các đồng minh đồng ý cắt giảm sản lượng dầu khoảng 1,8 triệu thùng/ngày từ tháng 1 nhằm tái cân bằng lại cung – cầu thị trường. Cam kết sau đó được hai bên đồng thuận gia hạn đến tháng 3/2018 vì giá dầu vẫn quá rẻ.

Chốt phiên hôm qua (20/6), giá dầu Brent vẫn ở đáy 7 tháng và giao dịch sát ngưỡng 45 USD/thùng vì thị trường ngày càng lo ngại dư thừa nguồn cung.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia Khalid al-Falih mới đây lên tiếng khẳng định, thị trường dầu mỏ thế giới đang đi đúng hướng và vẫn cần thêm thời gian để tái cần bằng.

Oanh Oanh