|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Thái Sơn và VIPD Group đề xuất xây cầu Thủ Thiêm 3

17:56 | 17/09/2016
Chia sẻ
Thái Sơn là đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng, trong khi VIPD Group là doanh nghiệp có mối liên hệ với Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

UBND TP HCM đã giao Liên danh Tổng Công ty Thái Sơn và Công ty Cổ phần Tập đoàn Phát triển Hạ tầng và Bất động sản Việt Nam (VIPD) nghiên cứu lập Đề xuất dự án đầu tư xây dựng cầu Thủ Thiêm 3 và mở rộng, nâng cấp đường Tôn Đản, quận 4 theo hình thức đối tác công tư (Hợp đồng BT);.

Ngoài ra, Liên doanh nghiện cứu đầu tư bổ sung cầu tạm và cầu mới Tân Kỳ Tân Quý vào dự án BOT Cải tạo nâng cấp Quốc lộ 1A đoạn An Sương - An Lạc.

Vị trí Cầu Thủ Thiêm bắt đầu từ đường Tôn Đản, quận 4 băng qua đường Nguyễn Tất Thành và vượt sông Sài Gòn để nối với khu đô thị mới Thủ Thiêm quận 4.

thai son va vipd group de xuat xay cau thu thiem 3
Vị trí cầu Thủ Thiêm 3

Theo các Sở ban ngành thành phố thì cầu Thủ Thiêm 3 ở vị trí rất đẹp nên phải chọn kiến trúc độc đáo, có thể trở thành biểu tượng của thành phố. Lãnh đạo Công ty Cổ phần BOT cầu Phú Mỹ cho biết sẽ mời kiến trúc sư nước ngoài từng thiết kế những cây cầu nổi tiếng ở các nước để thiết kế cầu Thủ Thiêm 3.

thai son va vipd group de xuat xay cau thu thiem 3
Phối cảnh cầu Thủ Thiêm 3

Tổng Công ty Thái Sơn là đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng chuyên về xây dựng dân dụng, công nghiệp, giao thông, thủy lợi, các công trình quốc phòng.

VIPD Group được xem là có liên hệ với nhóm Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB), Tập đoàn Vạn Thịnh Phát của bà Trương Mỹ Lan. Tiền thân VIPD Group là CTCP Bất động sản Phú Vinh, thành lập năm 2008 nhằm triển khai khu căn hộ Bình Thới với tổng vốn đầu tư 75,6 triệu USD. Cuối 2008, Công ty mẹ của Phú Vinh là CTCP An Phú chuyển nhượng 90% vốn tại đây cho nhà đầu tư khác.

Hai năm sau đó, Phú Vinh được đổi tên thành VIPD Group và tăng vốn từ 400 lên 6.000 tỷ đồng. Đến nay, vốn điều lệ của VIPD Group đạt 12.000 tỷ đồng. VIDP Group được biết đến với thương vụ mua lại Vincom Centre A từ Vingroup với giá hơn 9.800 tỷ đồng, sau đó đổi tên thành Union Square.

Ngoài ra, doanh nghiệp này còn được biết đến với nhiều dự án ở các quận trung tâm TP HCM như Golden Plaza quận 5, Royal Garden Residences ở quận 7, SJC Tower quận 1, Catinat Square và VIPD Tower quận 1…

Ngoài ra, VIPD Group còn đầu tư quy mô lớn các dự án khách sạn, nghỉ dưỡng ở tỉnh thành khác như khu vực resort Heritage Villa & Resort tại Phan Thiết, dự án Ninh Vân Paradise tại, tỉnh Khánh Hòa.

Tiến Vũ