|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Thái Lan, Indonesia, Malaysia dự kiến cắt giảm từ 10 đến 15% sản lượng cao su

16:53 | 26/07/2017
Chia sẻ
Hội đồng cao su toàn cầu ba bên (ITRC) gồm Thái Lan, Indonesia và Malaysia sẽ họp tại Bangkok vào ngày 15/9 để thảo luận về kế hoạch cắt giảm sản lượng.
itrc co ke hoach cat giam tu 10 den 15 san luong cao su
ITRC lên kế hoạch cắt giảm 10 - 15% sản lượng cao su

Các nguồn tin liên quan cho biết, khoảng 10 đến 15% sản lượng cao su sẽ được đưa vào kế hoạch cắt giảm nhằm kích thích giá cao su lên.

Nhu cầu thấp, đặc biệt là nhu cầu cao su thiên nhiên của Trung Quốc giảm, khiến giá cao su đi xuống trong những tháng qua. Theo đó, để kích thích giá phục hồi, Thái Lan, Indonesia và Malaysia đang lên kế hoạch kiểm soát nguồn cung cao su thiên nhiên. Ngoài ra, hội nghị cũng sẽ thảo luận về chính sách giới hạn hạn ngạch xuất khẩu.

Trong cuộc họp báo ở Putrajaya (Malaysia), Bộ trưởng Bộ Thương mại Malaysia ông Datuk Seri Mah Keong cho biết, tổng sản lượng cắt giảm của 3 nước sẽ nằm trong khoảng từ 10 đến 15%. Các thành viên sẽ chuẩn bị bản ghi nhớ về sản lượng cắt giảm. Họ cũng sẽ thúc đẩy nhu cầu nội địa, như tăng cường việc sử dụng cao su thiên nhiên trong xây dựng đường xá.

Ông Mah Keong cũng cho biết, hội nghị sẽ bàn về mối quan tâm và lo ngại của khoảng 450.000 chủ đồn điền cao su nhỏ.

Việt Anh

Những người thuộc nhóm 0,001% giàu nhất thế giới đầu tư vào đâu?
Danh mục đầu tư của những cá nhân có giá trị tài sản ròng cực cao rất khác với người thường. Các chuyên gia cho biết những cá nhân này không lựa chọn tiền mã hóa và cũng ít khi nắm giữ cổ phiếu. Đối với họ, đẳng cấp của một người được xác định bằng cổ phần trong một đội thể thao.