|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Thaco chính thức phân phối BMW, Mini từ 1/1/2018

15:26 | 12/09/2017
Chia sẻ
Gần như chắc chắn, Euro Auto sẽ chỉ còn là "dĩ vãng". Đơn vị kinh doanh ô tô lớn nhất Việt Nam sẽ làm các thủ tục để phân phối BMW, Mini từ 1/1/2018 tới.

Hôm nay, BMW Châu Á đã chính thức thông báo BMW AG và Công ty CP ô tô Trường Hải (Thaco) ký thư ngỏ ý nhằm thể hiện ý định lựa chọn Thaco trở thành nhà đầu tư và nhập khẩu xe BMW và Mini tại thị trường Việt Nam từ 1/1/2018.

thaco chinh thuc phan phoi bmw mini tu 112018
Một mẫu xe BMW tại thị trường Việt Nam, do Euro Auto phân phối.

Bên cạnh đó, Tập đoàn BMW Châu Á sẽ kết thúc hợp tác bốn năm với Công ty Ô tô Sime Darby (Sime Darby Motors), nhà đầu tư lớn của Công ty Cổ phần Ô tô Âu Châu (EAC), tại Việt Nam vào ngày 31 tháng 12 năm 2017.

Đây có thể coi như một động tác "thêm cánh cho hổ", khi Thaco hiện tại vẫn đang là đơn vị kinh doanh ô tô lớn nhất thị trường Việt Nam với doanh số tổng cộng chiếm khoảng 26,5% toàn thị trường.

Trước đó, Công ty Cổ phần Euro Auto, đơn vị phân phối chính thức của BMW tại Việt Nam, đã bị Tổng cục Hải quan ngừng thông quan xe do có liên quan tới nhiều bê bối gian lận thuế. Tổng giảm đốc của đơn vị này cũng bị bắt giam do làm giấy tờ giả.

Năm 2007, Công ty Cổ phần Ôtô Châu Âu (Euro Auto) chính thức được Tập đoàn BMW khu vực Châu Á chỉ định làm nhà nhập khẩu và phân phối xe BMW tại Việt Nam.

Thông qua Euro Auto, BMW được nhập khẩu nguyên chiếc về nước và bắt đầu được xây dựng thương hiệu. Ban đầu, Euro Auto nằm dưới sự kiểm soát của Europe Automobiles Corp Holdings (EACH - Singapore) với cổ đông lớn là VinaCapital. Tuy nhiên, đến cuối năm 2013, Sime Darby Motors - một trong những nhánh chính của Tập đoàn Sime Darby Group (Malaysia) thông qua việc thâu tóm Europe Automobiles Corp Holdings (EACH), đã sở hữu gần 74% cổ phần Euro Auto với giá gần 30 triệu USD và VinaCapital chính thức rút vốn khỏi công ty này.

Sau khi đổi chủ và nằm dưới sự quản lý của Sime Darby Motors (Malaysia), Euro Auto mở rộng phân phối thêm hai thương hiệu khác thuộc tập đoàn BMW là Motorad và Mini.

thaco chinh thuc phan phoi bmw mini tu 112018 Mitsubishi Outlander giảm giá còn 750 triệu xả hàng tồn

Chiếc SUV nhập Nhật Bản phiên bản 2.0 STD 2016 giá chỉ còn 750 triệu với số lượng không nhiều.

thaco chinh thuc phan phoi bmw mini tu 112018 Bốn mẫu xe BMW phân khối lớn ra mắt người tiêu dùng Đông Nam Á vào cuối tuần này

Bốn mẫu xe BMW phân khối lớn phiên bản 2017 sẽ được tụ họp tại sự kiện Nightfuel diễn ra tại Malaysia vào cuối tuần này.

thaco chinh thuc phan phoi bmw mini tu 112018 Mô-tô giá gần 1 tỉ BMW R1200GS bị triệu hồi tại Việt Nam

Chiếc BMW R1200GS và BMW R1200GS Adventure chính thức bị triệu hồi tại Việt Nam do khả năng rò rỉ dầu giảm xóc.

Thành NT