|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Thạc sỹ kế toán bán nhà để lập dịch vụ du lịch cảm hứng

09:30 | 25/05/2018
Chia sẻ
Sở hữu nhiều chứng chỉ quốc tế danh giá về kiểm toán, kế toán, thạc sỹ Trương Đức Thắng bỏ công việc lương cao, bán nhà để lập dịch vụ du lịch cảm hứng.
thac sy ke toan ban nha de lap dich vu du lich cam hung Du lịch sinh thái gắn với nông nghiệp: Đánh thức thị trường ngàn tỷ

Là một trong những người tiên phong của lớp người trẻ tuổi hoạt động trong lĩnh vực kế toán-kiểm toán-tài chính-đầu tư, lĩnh vực đang phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam, Trương Đức Thắng đang sở hữu các chứng chỉ quốc tế danh giá như ACCA (Chứng chỉ kế toán công chứng Anh), CIA (Chứng chỉ kiểm toán nội bộ Mỹ) và một bằng Thạc sĩ về kế toán. Trong thời gian học các chứng chỉ quốc tế, anh tập tành kinh doanh và thành lập Liberzy - ứng dụng về du lịch với cảm hứng tại Đà Nẵng.

Liberzy – Khát vọng vươn ra biển lớn

Công ty “Liberzy – Lịch trình du lịch miễn phí” là một ứng dụng có khả năng kết nối các hệ sinh thái du lịch dựa trên nền tảng chia sẻ thông tin chung về chuyến đi của người sử dụng. Khi chọn tên cho dự án, Thắng muốn chọn một tên thật đặc biệt và “không đụng hàng”. Đặc biệt, với tham vọng đưa sản phẩm ra nước ngoài nên anh chọn tên miền “.com”. Liberzy là sự kết hợp giữa hai từ “Liberty” và “Easy”, với mục tiêu tạo ra sản phẩm giúp các chuyến đi trở nên tự do, thoải mái, và dễ dàng. Hiện Liberzy đang là một sản phẩm giúp du khách lên lịch trình du lịch, cũng như chia sẻ lịch trình cho người khác. Trong tương lai gần thì Liberzy sẽ phát triển thành một mạng xã hội thông tin về du lịch.

thac sy ke toan ban nha de lap dich vu du lich cam hung
Thạc sỹ kế toán Trương Đức Thắng, người sở hữu nhiều chứng chỉ quốc tế danh giá.

Ngoài ra, Liberzy là dự án do Songhan Incubator ươm tạo và BAP.JP đầu tư toàn bộ gói công nghệ trị giá khoảng 2 tỷ đồng. Trong giai đoạn phát triển ban đầu, Liberzy sẽ tập trung vào thị trường Đà Nẵng trước khi gọi vốn đầu tư để mở rộng thị trường ra khắp Việt Nam.

Bán nhà để khởi nghiệp, sẵn sàng chấp nhận thất bại

Bất cứ bạn trẻ nào khởi nghiệp đều hiểu rằng con đường họ sắp đi sẽ không trải đầy hoa hồng. Nó sẽ là một chuỗi những thử thách và khó khăn, đồng nghĩa với việc họ sẽ không tránh được những thất bại, những thử thách.

“Trong quá trình khởi nghiệp, khi gặp khó khăn hay thách thức, thần thái là điều quan trọng nhất. Các khó khăn, khách thức thì luôn tạo ra các áp lực, và đứng giữa các áp lực đó bạn càng bình tâm và giữ được cái đầu lạnh thì càng dễ tìm ra giải pháp. Với những biến cố đã trải qua, Thắng cho rằng mọi thứ đều có giải pháp, quan trọng là chúng ta cần giữ được sự bình tĩnh để tìm ra giải pháp đó", Thắng tâm sự.

thac sy ke toan ban nha de lap dich vu du lich cam hung
Trương Đức Thắng trong một buổi giới thiệu Liberzy. Ảnh: Hương Giang

Thắng cũng vừa bán nhà để có tiền đầu tư vào khởi nghiệp, và cũng tính đến tình huống xấu nhất là có thể mất mọi thứ, lúc đó Thắng sẽ làm lại từ đầu.

"Bản thân Thắng bắt đầu bằng hai bàn tay trắng nên nếu tương lai có mất hết và quay trở lại hai bàn tay trắng thì vẫn có đủ ‘thần thái’ để tái khởi nghiệp lần nữa", anh khẳng định.

Dự án có thể thất bại, nhưng con người thì vẫn còn

Sự thành công của dự án khởi nghiệp phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Trong đó tiêu chí quan trọng nhất vẫn là người khởi nghiệp có ý tưởng sáng tạo với tầm nhìn xa hay không, và có hết mình vì ý tưởng đó hay không? Với các vấn đề khác chúng ta đều có giải pháp để khắc phục. Có thể thấy rằng, người khởi nghiệp phải có ý chí, có quyết tâm để đưa dự án thành công và đi xa hơn nữa.

“Con người luôn là yếu tố quan trọng trong một dự án khởi nghiệp. Dự án có thể thất bại, nhưng con người thì vẫn còn", Thắng bình luận.

thac sy ke toan ban nha de lap dich vu du lich cam hung Khó khăn của thạc sĩ môi trường khi sản xuất tinh dầu sả

“Trong quá trình làm, tôi gặp vô vàn khó khăn, nhưng chưa khoảnh khắc nào tôi hối hận vì khởi nghiệp với tinh dầu”, Nguyễn ...

thac sy ke toan ban nha de lap dich vu du lich cam hung Chân dung nữ thạc sĩ Harvard đánh bại Uber tại Trung Quốc

Chủ tịch Liu Jean của hãng đặt xe qua điện thoại Didi tại Trung Quốc cho rằng, trong lĩnh vực công nghệ, phụ nữ có ...

Đào Hương Giang

Sếp Vicem Hà Tiên: Giá bán xi măng vào sân bay Long Thành 'rất chua chát'
Lãnh đạo công ty cho biết thường cung cấp 50-100% sản lượng xi măng ở các dự án lớn phía Nam, theo đó kỳ bạn cung cấp ít nhất gần nửa triệu tấn cho siêu dự án này dù giá biên lợi nhuận không cao.