|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

TCT Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) ước lãi trên 600 tỷ năm 2023

07:00 | 08/01/2024
Chia sẻ
Năm qua, tổng doanh thu thu phí (bao gồm VAT) của Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam ước đạt 5.190 tỷ đồng.

Tại  Hội nghị tổng kết công tác Đảng, sản xuất – kinh doanh năm 2023, triển khai kế hoạch, nhiệm vụ năm 2024, ông Phạm Hồng Quang - Tổng giám đốc VEC cho biết, năm 2023, các hoạt động sản xuất kinh doanh của VEC gặp phải nhiều khó khăn.

Năm qua, VEC ghi nhận tổng doanh thu của toàn tổng công ty ước đạt trên 5.600 tỷ đồng, trong đó, công ty mẹ đạt khoảng 5.200 tỷ đồng, vượt 6% kế hoạch năm 2023.

Lợi nhuận sau thuế của toàn tổng công ty ước đạt 607 tỷ đồng, trong đó, công ty mẹ ước đạt 593 tỷ đồng, đạt 104% mục tiêu năm. Nộp ngân sách nhà nước của công ty mẹ ước đạt 1.109 tỷ đồng, vượt 93% kế hoạch năm 2023.

Năm 2023, VEC tiếp tục thực hiện hoàn công, quyết toán các gói thầu đã hoàn thành tại các dự án Cầu Giẽ - Ninh Bình, Nội Bài - Lào Cai, TP HCM - Long Thành - Dầu Giây và tiếp tục thực hiện Dự án Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Bến Lức – Long Thành. VEC đang tập trung triển khai thực hiện dự án cao tốc theo kế hoạch; đã bước đầu khắc phục các khó khăn, vướng mắc và xử lý các vấn đề phát sinh tại các dự án.

Trong năm 2023, tổng lưu lượng xe lưu thông trên các tuyến cao tốc đã đưa vào khai thác ước đạt khoảng 59,8 triệu lượt xe (tuyến Cầu Giẽ - Ninh Bình 21 triệu lượt, tuyến Nội Bài - Lào Cai 16 triệu lượt, tuyến TP HCM - Long Thành - Dầu Giây 20,4 triệu lượt và tuyến Đà Nẵng - Quảng Ngãi 2,3 triệu lượt xe), tăng 12 % so với năm 2022.

Tổng doanh thu thu phí (bao gồm VAT) ước đạt 5.190 tỷ đồng (tuyến Cầu Giẽ - Ninh Bình 1.134 tỷ đồng, tuyến Nội Bài - Lào Cai 1.870 tỷ đồng, tuyến TP HCM - Long Thành - Dầu Giây 1.519 tỷ đồng và tuyến Đà Nẵng - Quảng Ngãi 666 tỷ đồng), vượt 8,7% kế hoạch 2023, tăng 16,6% so với năm 2022.

Bên cạnh đó, các đơn vị thành viên của VEC đã bắt đầu tham gia thực hiện công tác vận hành và bảo trì các tuyến cao tốc được đầu tư bằng nguồn vốn đầu tư công (các tuyến Dầu Giây - Phan Thiết, Mai Sơn - QL45, QL45 - Nghi Sơn, Nghi Sơn - Diễn Châu).

HK