|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Tập đoàn Lộc Trời ký dự án hợp tác với công ty Trung Quốc, vốn ban đầu 10 triệu USD

11:07 | 12/05/2017
Chia sẻ
Hai công ty sẽ cùng nhau thành lập hai công ty liên doanh với tổng số vốn điều lệ  ban đầu là 10 triệu USD bao gồm Công ty liên doanh giống và Công ty liên doanh thương mại nông sản.

Tập đoàn Lộc Trời vừa kí kết chính thức dự án hợp tác sản xuất và thương mại giữa Tập đoàn và Công ty Viên Thị Hồ Nam – Trung Quốc.

Theo đó, hai công ty sẽ cùng nhau thành lập hai công ty liên doanh với tổng số vốn điều lệ ban đầu là 10 triệu USD bao gồm Công ty liên doanh giống và Công ty liên doanh thương mại nông sản.

Công ty liên doanh trong lĩnh vực giống cây trồng sẽ thành lập tại Việt Nam với mục đích phát triển công nghệ tạo giống lúa lai siêu năng suất để sản xuất tại Việt Nam, xuất khẩu sang các nước Đông Nam Á. Liên doanh này cũng sẽ nghiên cứu, khảo nghiệm, thử nghiệm, chọn tạo và đăng ký thẩm định các loại hạt giống khác ngoài (lúa như, ngô, rau màu các loại …).

Công ty liên doanh trong lĩnh vực thương mại nông sản sẽ được thành lập tại Trung Quốc, nhằm cung cấp gạo và các nông sản (cà phê, tiêu…) vào thị trường Trung Quốc. Liên doanh này sẽ góp phần thúc đẩy thương mại lúa gạo chính ngạch từ Việt Nam sang Trung Quốc, hạn chế sự thao túng về giá cả do thương mại tiểu ngạch/

Trước đó, Tập đoàn Lộc Trời và Công ty Viên Thị Hồ Nam đã có một quá trình dài hợp tác nghiên cứu, khảo nghiệm và thực nghiệm giống lúa lai trên đồng ruộng Việt Nam. Việc ký kết thành lập liên doanh cũng là tiền đề để tiếp tục khai thác triệt để thế mạnh và năng lực của mỗi bên.

Lễ ký kết diễn ra trước sự chứng kiến của lãnh đạo cấp cao của hai Nhà nước Việt Nam – Trung Quốc nhân chuyến thăm cấp Nhà nước của Chủ tịch nước Trần Đại Quang theo lời mời của Chủ tịch Tập Cận Bình.

Khổng Chiêm