|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Tập đoàn Lazada tìm kiếm đối tác tại Hàn Quốc

21:53 | 07/11/2017
Chia sẻ
Tập đoàn Lazada, vận hành nền tảng mua sắm trực tuyến lớn nhất khu vực Đông Nam Á cho biết đang tìm kiếm các công ty đối tác Hàn Quốc phụ trách việc bán sản phẩm của họ tại thị trường nước này.

Phát biểu tại một cuộc họp báo ở thủ đô Seoul, ông Will Ross, Tổng giám đốc điều hành Lazada Crossborder, cho biết nền kinh tế Internet của Đông Nam Á đang tăng trưởng nhanh với 260 triệu người dùng hiện có và 3,8 triệu người dùng mới mỗi tháng.

Theo Lazada, thị trường bán lẻ trực tuyến khu vực Đông Nam Á có tiềm năng tăng trưởng lên tới 25%/năm, nhờ sức mua gia tăng và sự lớn mạnh của Internet. Ông Ross cho biết các doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ hưởng lợi từ ảnh hưởng ngày càng lớn của các sản phẩm và văn hóa Hàn Quốc tại Đông Nam Á, còn gọi là làn sóng Hàn Quốc.

Lazada gần đây đã thiết lập các quan hệ đối tác với các công ty địa phương nhằm gia tăng quảng bá sản phẩm Hàn Quốc trên trang mua sắm của tập đoàn.

Lazada cho biết hiện tập đoàn này đang bày bán một số sản phẩm Hàn Quốc, trong đó có sản phẩm của Samsung và các thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc khác. Lazada Crossborder, đặt trụ sở tại Hong Kong (Trung Quốc), là chi nhánh của Tập đoàn Lazada, phụ trách việc tìm kiếm và phát triển các đối tác bán hàng cho “cửa hàng” trực tuyến của Lazada tại các nước Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Tập đoàn Alibaba (Trung Quốc) nắm phần lớn cổ phần trong Lazada.

Kim Dung

Data Talk | The Catalyst: Dòng vốn FDI đang đổi hướng – BĐS khu công nghiệp năm 2026 còn động lực?
FDI tiếp tục là điểm tựa quan trọng của tăng trưởng kinh tế Việt Nam, nhưng dữ liệu mới nhất cho thấy dòng vốn này đang thay đổi theo hướng chọn lọc hơn, tập trung vào các lĩnh vực công nghệ, AI và linh kiện điện tử. Trong bối cảnh FDI đăng ký mới chậm lại, FDI giải ngân vẫn duy trì tích cực và bắt đầu phục hồi từ nửa cuối năm, câu hỏi đặt ra là: động lực nào sẽ quyết định triển vọng của bất động sản khu công nghiệp trong năm 2026?