|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Tập đoàn Hyosung đề xuất xây dựng nhà máy 1,2 tỷ USD

11:56 | 07/11/2016
Chia sẻ
Tập đoàn Hyosung dự kiến sẽ xây nhà máy sản xuất Polypropylene (PP) và kho chứa dầu (LPG) với tổng vốn đầu tư là 1,2 tỷ USD.
tap doan hyosung de xuat xay dung nha may 12 ty usd
Tập đoàn Hyosung đề xuất xây dựng nhà máy 1,2 tỷ USD. Ảnh: Báo Đất Việt.

Theo Bộ Công Thương, Tập đoàn Hyosung (Hàn Quốc) đang đề nghị Ban quản lý các khu công nghiệp Bà Rịa - Vũng Tàu cho phép xây dựng nhà máy sản xuất Polypropylene (PP) và kho chứa dầu (LPG) tại địa bàn tỉnh.

Nếu được chấp thuận, Hyosung dự kiến sẽ xây nhà máy tại Khu công nghiệp Cái Mép, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với diện tích đất sử dụng khoảng 60 ha.

Tập đoàn này sẽ đầu tư với tổng vốn là 1,2 tỷ đồng theo 2 giai đoạn. Gia đoạn 1, tập đoàn xây dựng kho ngầm chứa khí hóa lỏng LPG trị giá 133 triệu USD và nhà máy PP thứ nhất trị giá 336 triệu USD. Nhà máy này sẽ có công suất 300 triệu tấn một năm.

Giai đoạn 2, Hyosung đầu tư 496 triệu USD vào nhà mày PDH và 226 triệu USD cho nhà máy PP thứ 2. Sau khi hoàn thành, nhà máy này sẽ cung cấp 300.000 tấn nhựa PP mỗi năm cho thị trường.

Bộ Công Thương cho biết, trong tờ trình của mình, ngoài việc việc đảm bảo về công nghệ hiện đại, tiên tiến sử dụng cho nhà máy, Tập đoàn Hyosung cũng cam kết đảm bảo vấn đề môi trường, nếu đề xuất được thông qua.

Thái Hoàng