|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Tăng trưởng tín dụng năm 2017 trên địa bàn TP HCM ước đạt 18,5%

16:00 | 19/12/2017
Chia sẻ
NHNN Chi nhánh TP HCM cho biết đến 31/12/2017, tổng dư nợ tín dụng đến 31/12/2017 ước tăng 18,5% so với cuối năm 2016, tổng huy động vốn ước tăng 15%.
tang truong tin dung nam 2017 tren dia ban tp hcm uoc dat 185 BVSC: Tăng trưởng tín dụng 2017 tối đa ở mức 18-19%
tang truong tin dung nam 2017 tren dia ban tp hcm uoc dat 185 Tín dụng tại TP HCM Tăng cao hơn mức bình quân cả nước 2%

Tại buổi làm việc tại Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh TP HCM ngày 19/12 về hoạt động ngân hàng trên địa bàn năm 2017, Phó Thống đốc Đào Minh Tú đánh giá cao những kết quả trong hoạt động ngân hàng trên địa bàn.

Theo ước tính của NHNN Chi nhánh TP HCM, đến 31/12/2017, tổng huy động vốn trên địa bàn tăng 15% so với cuối năm 2016; tổng dư nợ tín dụng ước tăng 18,5%. Trong đó, vốn tín dụng tập trung cho sản xuất kinh doanh thông qua cho vay 5 nhóm ngành lĩnh vực ưu tiên.

Dịch vụ ngân hàng gắn liền với quá trình đổi mới và ứng dụng công nghệ ngân hàng hiện đại, đặc biệt những chuyển biến tích cực trong thanh toán không dùng tiền mặt gắn liền với doanh số thanh toán tăng, số lượng giao dịch tăng. Trong công tác tái cơ cấu ngân hàng, hoạt động của các TCTD trên địa bàn ngày càng ổn định và trong xu hướng tăng trưởng, góp phần quan trọng trong ổn định thị trường tiền tệ.

tang truong tin dung nam 2017 tren dia ban tp hcm uoc dat 185
Phó Thống đốc Đào Minh Tú làm việc với NHNN Chi nhánh TP HCM (Ảnh: SBV)

Dịp cuối năm, Phó Thống đốc yêu cầu chi nhánh chỉ đạo các TCTD trên địa bàn đảm bảo vốn cho các doanh nghiệp có nhu cầu vốn cho dịp cuối năm (cung ứng hàng hóa dịp Tết, thanh toán hàng xuất nhập khẩu…); đáp ứng đủ tiền mặt cho nhu cầu chính đáng của người dân, doanh nghiệp, khuyến khích phát triển thanh toán không dùng tiền mặt; đảm bảo đủ tiền mặt và giao dịch ATM được thông suốt cho người dân, doanh nghiệp tại các khu công nghiệp dịp cân Tết… đặc biệt là đảm bảo an toàn, an ninh kho quỹ.

Để chuẩn bị và định hướng cho hoạt động ngân hàng trong dịp Tết, ông Nguyễn Hoàng Minh Phó Tổng Giám đốc NHNN chi nhánh TP HCM cho biết, hệ thống ngân hàng trên địa bàn tập trung tăng cường đảm bảo an ninh an toàn trong hoạt động. Đồng thời, đáp ứng tốt nhất các nhu cầu về vốn, dịch vụ ngân hàng cho khách hàng và doanh nghiệp, trên tinh thần tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp phát triển.

Trong quá trình này tiếp tục tổ chức cho vay chương trình bình ổn thị trường, phục vụ cho doanh nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng dịp Tết, tiếp tục triển khai các gói tín dụng hỗ trợ doanh nghiệp trong năm 2018.

NHNN chi nhánh cũng sẽ theo dõi sát diễn biến thị trường tiền tệ và hoạt động ngân hàng dịp Tết, có báo cáo và phản ánh kịp thời NHTW, UBND Thành phố để xử lý và chỉ đạo kịp thời đảm bảo thị trường tiền tệ và hoạt động ngân hàng ổn định.

Diệp Bình