|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Tăng trưởng tín dụng 5 tháng đầu năm đạt 5,8% thấp hơn so với cùng kỳ 2017

18:41 | 06/06/2018
Chia sẻ
Tăng trưởng tín dụng 5 tháng đầu năm tập trung vào các lĩnh vực ưu tiên. Mức tăng trưởng này thấp hơn so với cùng kỳ 2017 (6,53%), nhưng cao hơn so với cùng kỳ các năm trước.
tang truong tin dung 5 thang dau nam dat 58 thap hon so voi cung ky 2017 Ngân hàng lại bí room tăng trưởng tín dụng

Trong phiên chất vấn đại biểu Quốc hội tại Kỳ họp thứ 5 Quốc hội khoá XIV, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ phát biểu và trực tiếp trả lời chất vấn của các đại biểu.

Phó Thủ tướng cho biết trong 5 tháng đầu năm tín dụng toàn nền kinh tế tăng 5,8% và tập trung cho các lĩnh vực ưu tiên. Mức tăng tưởng này thấp hơn so với cùng kỳ 2017 (6,53%) nhưng cao hơn so với cùng kỳ các năm trước.

Ngay từ đầu năm 2018, dựa trên các cân đối vĩ mô, chỉ tiêu kiểm soát giá tiêu dùng, hỗ trợ kinh tế, Ngân hàng Nhà nước đã định hướng tăng trưởng tín dụng trong năm khoảng 17% (thấp hơn so với mức 18,17% của năm 2017).

tang truong tin dung 5 thang dau nam dat 58 thap hon so voi cung ky 2017
Hình minh hoạ.

Cũng trong năm nay, Thủ tướng Chính phủ đã có yêu cầu tập trung triển khai các giải pháp nhằm ổn định mặt bằng lãi suất, phấn đấu giảm lãi suất cho vay. Cần triển khai tích cực các chương trình tín dụng theo hướng mở rộng quy mô tín dụng đi đôi với nâng cao chất lượng tín dụng, bảo đảm cung ứng vốn cho nền kinh tế, tạo điều kiện thuận lợi trong tiếp cận vốn ngân hàng.

Ngoài ra, cần đẩy mạnh giải ngân vốn đối với các chương trình tín dụng, các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, lĩnh vực ưu tiên. Đồng thời kiểm soát chặt chẽ tín dụng đối với các lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro…

Xem thêm

Tuệ An