|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Tăng lương tối thiếu vùng lên 3,75 triệu đồng/tháng từ ngày 1/1/2017

15:44 | 17/11/2016
Chia sẻ
Chính phủ chính thức tăng lương tối thiểu cho người lao động làm việc theo hợp đồng tại các doanh nghiệp. Theo đó, lương tối thiếu được xác định cho từng vùng trong khoảng từ 2,58 triệu đồng đến 3,75 triệu đồng/tháng.

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 153 quy định mức lương tối thiểu vùng đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động. Người lao động sẽ bắt đầu được tăng lương cơ sở từ ngày 1/1/2017.

Tại vùng I (các quận, huyện phát triển kinh tế ở Hà Nội, TP HCM, TP Biên Hòa, Thủ Dầu Một, Vũng Tàu và một số vùng công nghiệp phát triển khác), mức lương tối thiểu là 3,75 triệu đồng/tháng.

Người lao động tại vùng II (các thành phố trực thuộc tỉnh và một số huyện phát triển) sẽ nhận mức lương tối thiểu 3,23 triệu đồng/tháng. Mức lương cho vùng III là 2,9 triệu đồng/tháng. Còn lại, lương tối thiểu cho vùng IV ở mức 2,58 triệu đồng/tháng.

tang luong toi thieu cho nguoi lao dong tai doanh nghiep
Lương tối thiểu vùng của người lao động theo hợp đồng

Đối tượng áp dụng mức lương trên bao gồm người lao động theo hợp đồng tại các doanh nghiệp theo Luật lao động, người lao động tại các mô hình hợp tác xã, trang trại, hộ gia đình, cá nhân và các tổ chức khác của Việt Nam có thuê mướn lao động theo hợp đồng lao động.

Ngoài ra, lao động tại các cơ quan, tổ chức nước ngoài, tổ chức quốc tế và cá nhân người nước ngoài tại Việt Nam có thuê mướn lao động theo hợp đồng lao động cũng sẽ hưởng mức lương cơ bản theo duy định trên.

Thái Hoàng