|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Tân Chủ tịch Masan Consumer: Mục tiêu biên LNST 20 - 25% giai đoạn 2018 - 2022

17:45 | 28/06/2017
Chia sẻ
Mục tiêu của Masan Consumer là xây dựng thành công ít nhất 12 thương hiệu Việt Nam vào năm 2020. Hiện tại, Masan Consumer sở hữu 8 thương hiệu.
tan chu tich hdqt masan consumer muc tieu bien lnst 20 25 giai doan 2018 2022
Một số thương hiệu của Masan Consumer

Tại Đại hội bất thường 2017 của CTCP Hàng tiêu dùng Masan - Masan Consumer, ông Trương Công Thắng, Tân Chủ tịch HĐQT đã trình bày tầm nhìn chiến lược là nền tảng tăng trưởng cho Masan Consumer trong giai đoạn 2018 - 2022.

Theo đó, mục tiêu của Masan Consumer là xây dựng thành công ít nhất 12 thương hiệu Việt Nam vào năm 2020. Ông Thắng cũng đặt ra mục tiêu tăng trưởng doanh thu 25%/năm trong giai đoạn 2018 - 2022 với biên lợi nhuận sau thuế đạt 20 - 25%.

Ông Trương Công Thắng vừa được bổ nhiệm làm Chủ tịch HĐQT thay ông Nguyễn Đăng Quang. Ông Thắng không phải là cái tên xa lạ ở Masan Consumer. Ông Thắng đã từng làm Tổng Giám đốc Masan Consumer từ năm 2007 đồng thời là người đại diện theo pháp luật, sau đó từ nhiệm vào năm 2014.

Trong thời gian tại vị, tên tuổi ông Thắng gắn liền với 6 sản phẩm lẫy lừng làm nên thương hiệu Masan Consumer như nước tương Tam Thái Tử (năm 2006), nước mắm Chin-su hương cá hồi (năm 2007), nước mắm Nam Ngư (năm 2008), mì Omachi khoai tây (năm 2009) và nước tăng lực vị cà phê Wake-up 247 (năm 2014). Đây cũng là các sản phẩm đóng góp chủ chốt vào doanh thu lợi nhuận của Masan Consumer trong các năm qua.

Kết quả kinh doanh giai đoạn 2007 - 2014 của Masan Consumer cũng tăng trưởng liên tục. Giai đoạn này, doanh thu gấp 20 lần còn LNST gấp 41,7 lần. Tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) của doanh thu đạt 45,6% trong khi của LNST là 59,4%.

Tuy nhiên, sau thời gian ông Thắng từ nhiệm vào năm 2014, kết quả kinh doanh của Masan Consumer có phần giảm sút. Giai đoạn 2015 - 2016, doanh thu dường như đi ngang nhưng LNST lại giảm so với năm 2014, lần lượt đạt 2.900 tỷ đồng (năm 2015) và 2.791 tỷ đồng (năm 2016).

tan chu tich hdqt masan consumer muc tieu bien lnst 20 25 giai doan 2018 2022 Từng 7 năm làm Tổng Giám đốc Masan Consumer, điều gì đang chờ đợi ông Trương Công Thắng?

Giai đoạn 2007 - 2014, Masan Consumer có tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) của doanh thu đạt 45,6%, của LNST là 59,4%. ...


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Khánh Linh

Trước thềm Diễn đàn Đầu tư Việt Nam: Đầu tư thụ động trong bối cảnh vĩ mô không chắc chắn
Trong năm 2024, lãi suất tiền gửi có kỳ hạn đang ở mức thấp. 4 ngân hàng quốc doanh có mức huy đông kỳ hạn 12 tháng đang ở mức 4,6%-5,0%. Trong khi đó thị trường trái phiếu, cũng như thị trường bất động sản đều chưa phục hồi, dẫn đến thiếu các kênh đầu tư tài chính hấp dẫn. Lượng tiền gửi trong ngân hàng đang ở mức cao nhất trong lịch sử đạt gần 6,84 triệu tỷ đồng vào tháng 7/2024.