|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Tạm dừng dự án SS1 trên đất quốc phòng

18:56 | 19/10/2017
Chia sẻ
Đó là thông tin Thiếu tướng Nguyễn Hữu Chí, phó tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân trao đổi tại buổi Họp báo về tình hình bàn giao đất quốc phòng tại TP.HCM do Bộ Quốc phòng tổ chức chiều 19-10, tại TP.HCM.
tam dung du an ss1 tren dat quoc phong

Sơ đồ: Dự án SS1 - Đồ họa: TẤN ĐẠT

Cụ thể, tại buổi họp báo, PV báo Tuổi Trẻ đã đặt câu hỏi: "Ở cạnh khu đất gần 7.400m2 mà Bộ Quốc phòng vừa bàn giao cho UBND TP.HCM, có một khu đất quốc phòng khác rộng hơn 7ha do Sư đoàn 370 - Quân chủng Phòng không - Không quân quản lý, liên kết với Tập đoàn C.T Group làm thủ tục triển khai dự án SS1. Thủ tướng đã có chỉ đạo dừng tất cả các hoạt động hợp tác kinh doanh trên đất quốc phòng xung quanh sân bay Tân Sơn Nhất, vậy diện tích khu đất này sẽ xử lý như thế nào, có cho tiếp tục thực hiện dự án hay không?"

Thiếu tướng Nguyễn Hữu Chí, phó tư lệnh Quân chủng Phòng không – Không quân, cho biết về khu đất quốc phòng rộng hơn 7ha đang liên kết với C.T Group triển khai dự án, trước đây Bộ Quốc phòng có chủ trương nhưng mới đây Thường vụ Quân ủy Trung ương đã có quyết nghị tạm thời có thể dừng lại và không tiến hành thực hiện dự án này nữa.

Thay vào đó sẽ tập trung trước mắt cho phát triển cơ sở hạ tầng để đảm bảo cho phát triển giao thông vận tải và phát triển kinh tế, xã hội của khu vực TP.HCM.

tam dung du an ss1 tren dat quoc phong

Khu đất quốc phòng rộng hơn 7ha được C.T Group dự định thực hiện dự án SS1 - Ảnh chụp vệ tinh

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ, dự án SS1 do Tập đoàn C.T Group triển khai đầu tư là dự án khu phức hợp tổ hợp dịch vụ hàng không, với tổng số vốn đầu tư khoảng 200 triệu USD. Dự án này được chủ đầu tư quảng bá nhằm góp phần giảm áp lực cho sân bay một cách nhanh chóng nhất. Toàn bộ dự án nằm trên khu đất có diện tích đất 8ha.

Dự án bao gồm các hạng mục nhà chờ dành cho hành khách, khu vực checkin, trung tâm hội nghị, các trung tâm thương mại, dịch vụ, hệ thống các food court, hệ thống giải trí, khu vực lưu trú cho khách quá cảnh, khu phục hồi sức khỏe, khu hậu cần.

Ngoài ra, SS1 có bãi xe ngầm rộng đến 70.000m2 để khách gửi xe và đi xe buýt qua sân bay.

tam dung du an ss1 tren dat quoc phong Bộ Quốc phòng công bố kế hoạch sử dụng đất sân bay Tân Sơn Nhất

Sáng 8/8, tại TP HCM, Bộ Quốc phòng tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai Kết luận của Thường vụ Quân ủy Trung ương ...

tam dung du an ss1 tren dat quoc phong [Infographic] Những dự án lớn từng là đất quốc phòng ở TP HCM

Nhiều dự án bất động sản quy mô lớn, trong đó những dự án thuộc phân khúc cao cấp và hạng sang được đầu tư ...

Viên Sự - Tiến Long