|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Start-up nhận 4 tỷ USD để thách thức 'gã khổng lồ' Alibaba

15:34 | 19/10/2017
Chia sẻ


Một trong những start-up công nghệ lớn và nhận nhiều vốn nhất Trung Quốc vừa tiếp nhận thêm 4 tỷ USD trong vòng đầu tư mới để mở rộng quy mô trong nước, bao gồm hoạt động giao thức ăn và giao dịch hàng ngày.

Meituan-Dianping, công ty vừa nhận 3,3 tỷ USD trong vòng gọi vốn trước đó, tuyên bố họ là nền tảng thương mại điện tử lớn nhất trong lĩnh vực dịch vụ ở Trung Quốc.

Tencent, tập đoàn công nghệ sở hữu ứng dụng WeChat, đóng góp nhiều nhất trong số 4 tỷ USD của vòng gọi vốn mới đây.

start up nhan 4 ty usd de thach thuc ga khong lo alibaba
Thế mạnh của Meituan-Dianping là giao thực phẩm nhanh và các giao dịch hàng ngày. Ảnh: e27.co

Trên nhiều phương diện, Meituan-Dianping là đối thủ nặng ký đối với tham vọng thống trị thương mại điện tử trong nước của tập đoàn Alibaba.

Alibaba đã thành lập công ty Koubei vào năm 2015 với số vốn 1 tỷ USD để tập trung vào mảng dịch vụ. Trong năm nay, Alibaba đã rót thêm 1 tỷ USD nữa cho Koubei.

Không chỉ cạnh tranh với Alibaba, Meituan-Dianping còn phải giành giật thị phần với hàng loạt ứng dụng khác - như Ele.me. Alibaba đã đầu tư hơn 2 tỷ USD vào Ele.me, ứng dụng hàng đầu về giao thức ăn siêu tốc.

Wang Xing, giám đốc điều hành, Meituan-Dianping, nói rằng công ty của anh đang dẫn dắt sự thay đổi trong ngành công nghiệp dịch vụ truyền thống ở Trung Quốc bằng cách kết nối khách với cửa hàng thông qua ứng dụng.

“Khách hàng có thể tiếp cận nhiều dạng dịch vụ - từ đặt chỗ ở nhà hàng, gọi thực phẩm, đặt chỗ khách sạn, mua tour, đặt vé các dịch vụ giải trí - thông qua một ứng dụng duy nhất trên điện thoại”, Xing bình luận.

Công ty Meituan-Dianping là kết quả của sự sáp nhập 2 trang web thương mại điện tử là Dianping và Meituan vào năm 2015. Sau khi sáp nhập, cả hai trang tiếp tục hoạt động độc lập với thương hiệu trước đây.

Chí Phong