|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Start-up ẩm thực Việt nhận 400.000 USD để mở rộng ở Đông Nam Á

22:57 | 06/10/2017
Chia sẻ
Sau khi nhận khoản vốn 400.000 USD, start-up ẩm thực WisePass có thể mở rộng hoạt động kinh doanh sang Bangkok, Singapore và Hong Kong.

Expara Ventures, một công ty đầu tư mạo hiểm có trụ sở ở Singapore, vừa đầu tư 400.000 USD vào WisePass, một start-up ẩm thực ở Việt nam, để giúp công ty này mở rộng hoạt động ở các nước Đông Nam Á khác.

start up am thuc viet nhan 400000 usd de mo rong o dong nam a
Lâm Trần, người sáng lập và điều hành WisePass. Ảnh: baodautu.vn

Lâm Trần, một cựu nhân viên của tập đoàn Google, thành lập WisePass vào năm 2016. Hiện tại công ty cung cấp dịch vụ ở TP Hồ Chí Minh và Hà Nội, hai đô thị lớn nhất ở Việt Nam.

WisePass kết nối cơ sở bán rượu và khách hàng bằng cách bán thẻ thành viên. Khách hàng sở hữu thẻ thành viên có quyền sử dụng các sản phẩm rượu hoặc rượu mạnh, bữa trưa và bữa tối hàng ngày tại gần 100 nhà hàng, khách sạn 5 sao, quán bar và câu lạc bộ.

Lâm Trần tiết lộ anh muốn đưa WisePass tới Bangkok, Singapore và Hong Kong vào đầu năm sau.

“Chúng tôi đã kết nối với gần 90% thương hiệu toàn cầu và mang lại hơn 1.000 lượt khách tới các đối tác hàng tháng”, anh nói.

Với khoản vốn đầu tư mới để mở rộng hoạt động trong khu vực Đông Nam Á, Lâm Trần kỳ vọng WisePass sẽ mang tới 10.000 lượt khách cho 500 cơ sở kinh doanh.

Ban điều hành công ty khẳng định họ bảo đảm thu nhập gấp 10 lần chi phí tiếp thị cho những thương hiệu mà họ hợp tác, trong chiến dịch có thời gian từ 3 tới 6 tháng.

Quỹ Tăng tốc Khởi nghiệp Việt Nam – do tập đoàn FPT, công ty đầu tư mạo hiểm Dragon Capital và tập đoàn Hanwha (Hàn Quốc) thành lập - từng cấp vốn cho WisePass.

Trước đây Lâm Trần từng là nhà chiến lược tài khoản kinh doanh trực tuyến của Google, giám đốc tiếp thị cho Tiki.

Chí Phong/Theo Deal Street Asia