|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

S&P duy trì xếp hạng tín nhiệm BIDV mức Ổn định

16:42 | 16/09/2017
Chia sẻ
S&P định hạng nhà phát hành dài hạn đối với BIDV ở mức B+; định hạng nhà phát hành ngắn hạn mức B; triển vọng ổn định.

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV - Mã: BID) vừa được Tổ chức Định hạng tín nhiệm toàn cầu Standard & Poor’s (S&P) thực hiện việc rà soát và công bố định hạng tín nhiệm định kỳ năm 2017 vào tháng 8/2017.

sp duy tri xep hang tin nhiem bidv muc on dinh

Kết quả định hạng tín nhiệm của BIDV năm 2017 giữ nguyên như định hạng hiện tại, với triển vọng chung ở mức Ổn định. Cụ thể, định hạng nhà phát hành dài hạn mức B+; định hạng nhà phát hành ngắn hạn mức B; triển vọng ổn định.

Theo S&P, kết quả định hạng của BIDV phản ánh khả năng sinh lời và chất lượng tài sản khá so với các ngân hàng trong nước, đứng đầu trong hệ thống ngân hàng thương mại cổ phần về tổng tài sản, lớn thứ 2 về dư nợ, huy động vốn từ khách hàng và mạng lưới phân phối – ngân hàng chiếm khoảng 13% thị phần tín dụng và 12% thị phần tiền gửi.

Thanh khoản của BIDV được hỗ trợ bởi tiền gửi ổn định và khả năng tiếp cận những nguồn vốn từ Chính phủ cũng như nguồn vốn hỗ trợ cho các dự án phát triển từ các tổ chức quốc tế.

S&P cũng ghi nhận BIDV đạt được bước tiến trong việc phát triển ngân hàng bán lẻ, đồng thời đánh giá việc BIDV đang chuyển trọng tâm sang tín dụng bán lẻ sẽ giúp đa dạng hóa danh mục cho vay của ngân hàng và cải thiện khả năng sinh lời. Ngoài ra, S&P đánh giá khả năng Ngân hàng nhận được sự hỗ trợ của Chính phủ nhờ vào tầm quan trọng trong hệ thống.

Triển vọng “ổn định” phản ánh dự báo của S&P về việc BIDV sẽ tiếp tục duy trì khả năng sinh lời khá, chất lượng tài sản cải thiện, xử lý nợ xấu, nợ tồn đọng trong vòng 12 – 18 tháng tới.

sp duy tri xep hang tin nhiem bidv muc on dinh Ghế nóng nhiều ‘ông lớn’ Nhà nước đang để trống

"Ghế nóng" tại một số doanh nghiệp Nhà nước thuộc hàng lớn nhất Việt Nam như SCIC, Habeco, BIDV và đặc biệt là PVN vẫn ...

sp duy tri xep hang tin nhiem bidv muc on dinh Tháng 9 gửi tiền ngân hàng nào lãi suất cao nhất?

Bản Việt tiếp tục là ngân hàng có mức lãi suất cao nhất hiện nay với 8,2%/năm cho kỳ hạn 18 tháng. Một số ngân ...

sp duy tri xep hang tin nhiem bidv muc on dinh Đằng sau cú sốc thổi bay 2 tỉ USD chứng khoán

Nhiều ý kiến đề nghị cơ quan điều tra cần vào cuộc để làm rõ liệu có kẻ tung tin đồn thất thiệt hay không, ...

Thảo Nguyên