|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Sôi động chuyển nhượng cổ phiếu VPBank của cổ đông ngoại

08:52 | 25/11/2017
Chia sẻ
Trong vài ngày gần đây, các cổ đông ngoại liên tiếp thực hiện các giao dịch chuyển nhượng cổ phiếu VPBank. Mới đây ngày 23/11, Deutsche Bank AG London đã chuyển nhượng hơn 1,75 triệu cổ phiếu cho Phatra Capital Public Company Limited, giá trị thương vụ ước khoảng 70 tỷ đồng.

Theo thông báo từ Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD), cổ đông ngoại Deutsche Bank AG London của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank - Mã: VPB) đã thực hiện chuyển quyền sở hữu thành công hơn 1,75 triệu cổ phiếu cho Phatra Capital Public Company Limited. Ngày hiệu lực chuyển quyền là 23/11/2017.

Kết thúc phiên giao dich ngày 23/11, thị giá cổ phiếu VPB dừng lại ở mức 40.000 đồng/cp. Khối lượng giao dịch khớp lệnh đạt gần 1,9 triệu cổ phiếu, gấp đôi mức khối lượng giao dịch bình quân trong 10 phiên gần nhất. Ước tính với mức giá này, giá trị giao dịch giữa hai tổ chức ngoại đạt khoảng 70 tỷ đồng.

soi dong chuyen nhuong co phieu vpbank cua co dong ngoai
Chi tiết giao dịch chuyển quyền sở hữu của các cổ đông ngoại của VPBank (Nguồn: VSD)

Trước đó ngày 22/11, Arjuna Fund PTE.LTD. và Ashoka PTE.LTD. cũng đã nhận chuyển nhượng tổng cộng 3 triệu cổ phiếu VPBtừ các tổ chức ngoại khác. Tổng giá trị giao dịch ước tính 118,8 tỷ đồng tại (theo mức giá đóng cửa ngày 22/11 của cổ phiếu VPB: 39.600 đồng/cp).

soi dong chuyen nhuong co phieu vpbank cua co dong ngoai
Diễn biến giá cổ phiếu VPB kể từ ngày đầu giao dịch trên HOSE (Nguồn: VnDirect)
soi dong chuyen nhuong co phieu vpbank cua co dong ngoai 9 tháng VPBank lãi trên 5.600 tỷ đồng, đẩy nhanh tiến độ áp dụng Basel II

Hầu hết chỉ tiêu kinh doanh của VPBank trong 9 tháng đầu năm 2017 đều tăng trưởng mạnh. Với số vốn thu được từ phát ...

Trúc Minh

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.