|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Sinh viên ĐH Lạc Hồng khởi nghiệp với dịch vụ tổ chức sự kiện, cung ứng nhân sự

00:54 | 02/01/2018
Chia sẻ
Nhận thấy tiềm năng lớn của thị trường tổ chức sự kiện ở Đồng Nai, một số sinh viên Đại học Lạc Hồng lập dự án cung cấp dịch vụ tổ chức sự kiện, team building và cung ứng nhân sự.
sinh vien dh lac hong khoi nghiep voi dich vu to chuc su kien cung ung nhan su 'Biết mình dốt cũng là điểm mạnh của người khởi nghiệp'

Tổ chức sự kiện, hoạt động team building và cung ứng nhân sự từ sinh viên, cán bộ Đoàn, Hội trên địa bàn tỉnh Đồng Nai là những hoạt động chính của công ty TNHH Sự kiện Nhân sự Biên Hòa thuộc Đại học Lạc Hồng. Thực tiễn đã chứng minh dự án có tính khả thi cao và đang tiếp tục phát triển tốt. Từ hợp đồng ban đầu có giá trị vài trăm nghìn đồng, hiện tại công ty sắp thực hiện một sự kiện có trị giá tới 200 triệu đồng. Công ty là một trong 6 dự án tham gia vòng chung kết cuộc thi Khởi nghiệp Quốc gia 2017 ở Học viện Ngân hàng tại Hà Nội hôm 26/12.

sinh vien dh lac hong khoi nghiep voi dich vu to chuc su kien cung ung nhan su
Nhóm sinh viên của Đại học Lạc Hồng thuyết trình dự án khởi nghiệp trong vòng chung kết cuộc thi Khởi nghiệp Quốc gia 2018 tại Học viện Ngân Hàng, thành phố Hà Nội hôm 26/12. Ảnh: Chí Phong

Dự án tạo ra môi trường trải nghiệm thực tế dành cho các bạn đoàn viên, thanh niên, sinh viên, đồng thời tận dụng nguồn lực to lớn này. Các hoạt động xây dựng đội nhóm (teambuiding) đã đưa các giá trị văn hoá vào hoạt động doanh nghiệp.

Tiềm năng của thị trường doanh nghiệp ở Đồng Nai tương đối lớn - với 38 ngàn doanh nghiệp và thị trường lớn lân cận là TP Hồ Chí Minh. Theo khảo sát của công ty, 20% khách hàng đã tái sử dụng dịch vụ sản phẩm. Nhóm đại diện dự án trích 10% lợi nhuận cho hoạt động phát triển năng lực sinh viên.

Các đối thủ cạnh tranh của công ty có trang thiết bị hiện đại, đắt hơn nhiều. Song điểm yếu của họ là thiết bị cồng kềnh, dễ xuống cấp và khó thay đổi linh hoạt theo yêu cầu của doanh nghiệp. Một lợi thế nữa của công ty là lực lượng nhân sự phục vụ sự kiện là sinh viên, đoàn viên - những người được đào tạo bài bản, có nhiệt huyết và tinh thần trách nhiệm cao. Hội đồng cố vấn - gồm giáo viên và các doanh nhân - luôn tích cực hỗ trợ ban điều hành công ty nên họ có thể ứng phó mọi diễn biến bất ngờ.

sinh vien dh lac hong khoi nghiep voi dich vu to chuc su kien cung ung nhan su
Nhóm sinh viên thực hiện dự án gây ấn tượng bởi phong thái tự tin và sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Ảnh: Chí Phong

Mục tiêu của công ty là lọt vào nhóm 3 doanh nghiệp hàng đầu về tổ chức sự kiện, team building và cung ứng nhân sự ở Đồng Nai. Trong giai đoạn 2019-2022, công ty sẽ mở rộng hoạt động ra khắp vùng Đông Nam Bộ. Tới năm 2015, công ty sẽ hoạt động trên toàn quốc, trở thành một trong những nhà cung cấp dịch vụ hàng đầu.

Số lượng nhân sự của công ty trong năm 2018 sẽ gồm 8 người và tăng gấp đôi vào năm 2019. Công ty sẽ có 22 người vào năm 2022. Điểm mạnh của đội ngũ nhân sự là xuất thân từ cán bộ Đoàn, Hội nên họ đều có tri thức, khả năng sáng tạo và tinh thần vượt khó. Ngoài ra, công ty luôn nhận sự hỗ trợ của hơn 1.000 cán bộ đoàn viên của trường trong các sự kiện.

Hội doanh nhân trẻ tỉnh Đồng Nai, Hội đồng tư vấn hỗ trợ khởi nghiệp khu vực miền Nam thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Đại học Lạc Hồng và Hội sinh viên tỉnh Đồng Nai là những tổ chức đang bảo trợ cho công ty.

Đặt biển quảng cáo ngoài trời, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trên mạng là hai trong số những giải pháp để công ty tiếp thị dịch vụ tới khách hàng tiềm năng. Công ty đã có bộ nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh - bao gồm mũ, áo, USB, bút chì, phong bì và một số thứ khác.

Thầy Nguyễn Văn Mỹ - Giảng viên Chương trình CEFE Việt Nam kiêm Cố vấn cao cấp Chương trình Khởi nghiệp khuyên nhóm thực hiện dự án chỉ tập trung vào dịch vụ tổ chức sự kiện và team building để phát huy tối đa thế mạnh. Theo ông, công ty nên ngừng cung cấp nhân sự vì đó là mảng khá phức tạp và các đối thủ cạnh tranh đều có chất lượng dịch vụ rất cao.

Kim Cương