|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Singapore sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam niêm yết trên sàn chứng khoán Singapore

17:17 | 30/11/2017
Chia sẻ
Sở giao dịch chứng khoán của hai nước đã có nhiều hoạt động thúc đẩy niêm yết chéo của doanh nghiệp Việt Nam trên Sở Giao dịch Chứng khoán Singapore.

Thông tin trên được cho hay tại buổi làm việc giữa Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng và bà Catherine Wong, Đại sứ Singapore tại Việt Nam ngày 27/11.

Trao đổi về hợp tác trong lĩnh vực chứng khoán, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng cho biết, thời gian qua, Bộ Tài chính Việt Nam đã phối hợp chặt chẽ với Singapore nhằm trao đổi, thúc đẩy các hoạt động hợp tác tài chính.

Trên cơ sở các Biên bản ghi nhớ hợp tác, cơ quan quản lý thị trường chứng khoán và các Sở giao dịch chứng khoán của hai nước đã có nhiều hoạt động như chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao năng lực cán bộ, hợp tác trong các hoạt động nằm trong Sáng kiến Kết nối Giao dịch ASEAN của Diễn đàn các Thị trường vốn ASEAN (ACMF), các hoạt động thúc đẩy niêm yết chéo của doanh nghiệp Việt Nam trên Sở Giao dịch Chứng khoán Singapore.

singapore san sang ho tro doanh nghiep viet nam niem yet tren san chung khoan singapore
Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng có buổi tiếp bà Catherine Wong, Đại sứ Singapore tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng đề nghị phía Singapore tiếp tục hỗ trợ kỹ thuật, chia sẻ kinh nghiệm quản lý, đào tạo nguồn nhân lực, đặc biệt về giám sát và quản lý thị trường chứng khoán phái sinh, quản trị doanh nghiệp của công ty niêm yết và công ty đại chúng, giám sát và quản lý các tổ chức kinh doanh chứng khoán, thúc đẩy phát triển ngành quỹ đầu tư, thiết lập và quản lý các quỹ hưu trí tự nguyện.

Đồng thời, tổ chức chương trình xúc tiến đầu tư, hội nghị nhằm quảng bá hình ảnh của Thị trường chứng khoán Việt Nam với nhà đầu tư Singapore, quảng bá về tiến trình cổ phần hóa các doanh nghiệp nhà nước tại Việt Nam và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán Singapore.

Đáp lại đề xuất các doanh nghiệp Việt Nam niêm yết tại SGDCK Singapore, Bà Đại sứ khẳng định: Thị trường chứng khoán Singapore luôn chào đón và sẵn sàng hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam. Bà Catherine Wong tin tưởng với sự phát triển của thị trường vốn, thị trường chứng khoán sẽ có ngày càng nhiều doanh nghiệp của Singapore tham gia đầu tư vào Việt Nam.

Thảo Nguyên