|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Siêu xe hybrid Karma Revero 'hồi sinh'

09:00 | 17/09/2016
Chia sẻ
Mẫu siêu xe hybrid do nhà thiết kế danh tiếng Henrik Fisker tạo ra đã được "hồi sinh" dưới bàn tay của nhà sản xuất ô tô Trung Quốc Wanxiang.

Mẫu siêu xe hybrid "yểu mệnh" Fisker Karma, mới đây đã được đổi tên thành Karma Revero và được "hồi sinh" qua nhà sản xuất ô tô Trung Quốc Wanxiang. Mặc dù vẫn giữ nguyên thiết kế của Henrik Fisker, nhà sản xuất Trung Quốc mang tới cho Karma Revero một luồng gió công nghệ mới.

sieu xe hybrid karma revero hoi sinh
Karma Revero
Fisker Karma là mẫu siêu xe thể thao hạng sang chạy điện đầu tiên trên thế giới do công ty Fisker Automotive của Henrik Fisker sản xuất. Dù được đánh giá cao, Fisker Karma nhanh chóng bị ngừng sản xuất do nhà cung cấp pin duy nhất của mẫu xe này, A123 Systems phá sản.

Động cơ của Karma Revero vẫn là loại 4 xi-lanh tăng áp 260 mã lực do GM chế tạo, tuy nhiên, Wanxiang mang lên mẫu coupe lạ mắt này một bộ pin sạc mới với dung lượng gấp đôi thế hệ trước đây, giúp xe có thể di chuyển 80 km mà không cần sử dụng động cơ xăng.

Bên cạnh đó, phần nóc xe giờ đây cũng được chuyển thành một bộ pin năng lượng mặt trời. Trong điều kiện thời tiết nắng ráo, bộ pin này có thể giúp mẫu xe hybrid này tích trữ năng lượng để di chuyển khoảng 2,4 km mỗi ngày.

sieu xe hybrid karma revero hoi sinh
Nóc xe là những tấm pin năng lượng mặt trời.

Ở bên trong, nhà sản xuất cũng không quên nâng cấp cho mẫu siêu xe điện với hệ thống thông tin-giải trí mới với màn hình cảm ứng với khả năng hiển thị 60 khung hình/giây, hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay, đồng thời có khả năng kết nối 4G và được cập nhật phần mềm qua kết nối không dây - những tính năng nghe rất "Tesla".

Mức giá cho Karma Revero được nhà sản xuất dự kiến là khoảng 130.000 USD (tương đương khoảng 2,9 tỉ đồng).

Một số hình ảnh khác của mẫu siêu xe hybrid Karma Revero:

sieu xe hybrid karma revero hoi sinh
sieu xe hybrid karma revero hoi sinh
sieu xe hybrid karma revero hoi sinh
sieu xe hybrid karma revero hoi sinh
sieu xe hybrid karma revero hoi sinh
sieu xe hybrid karma revero hoi sinh Tesla Model S P100D - chiếc xe điện phá bỏ mọi "định luật" của công nghiệp ô tô

Thứ 3 vừa rồi chính là ngày tạo nên lịch sử của Tesla khi công ty này trình làng chiếc Model S P100D. Khả năng ...

Tư Quảng