SĐT

0995222999

Siêu thị mini và cửa hàng tiện lợi gia tăng thị phần bán lẻ

Chợ truyền thống và cửa hàng bách hóa tiếp tục mất thị phần trong bối cảnh siêu thị mini và cửa hàng tiện lợi liên tục mở rộng.

Trong quý IV/2017, kênh bán lẻ hiện đại, bao gồm siêu thị, đại siêu thị, cửa hàng tiện lợi và siêu thị mini tăng tốc với mức tăng trưởng 15%, vượt qua các kênh mua sắm truyền thống là chợ và cửa hàng tạp hóa tư nhân nhỏ lẻ.

Tính riêng khu vực thành thị với 4 thành phố lớn, siêu thị mini và cửa hàng tiện lợi trong quý IV đã tăng tới 32% so với cùng kì năm ngoái, siêu thị và đại siêu thị tăng 7%.

Theo báo cáo mới đây về nhóm hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) từ Kantar Worldpanel, với sự xuất hiện của nhiều thương hiệu mới cùng với những mô hình mua sắm mới,thị trường bán lẻ Việt Nam được kì vọng sẽ sôi động hơn trong năm 2018 với mức tăng khoảng 6% tới 7%.

sieu thi mini va cua hang tien loi gia tang thi phan ban le

Tuy nhiên, kênh mua sắm chủ đạo trong thị trường bán lẻ hiện nay vẫn là cửa hàng bách hóa, tiệm tạp hóa nhỏ và chợ truyền thống dù tốc độ tăng trưởng không cao.

Báo cáo của Kantar Worldpanel chỉ ra rằng, kênh truyền thống hiện vẫn chiếm tới 67% tại khu vực thành thị và hơn 90% tại khu vực nông thôn.

Xét theo ngành hàng, trong ngắn hạn, thức uống vẫn đóng góp chính cho tăng trưởng bán lẻ tại thành thị. Điều đáng chú ý là ngành hàng chăm sóc cá nhân tiếp tục phát triển tốt do người tiêu dùng ngày càng sử dụng nhiều loại sản phẩm hơn.

Ngành hàng này ghi nhận sự tăng trưởng tích cực, nổi bật là sản phẩm kem dưỡng ẩm tại thị trường thành thị và sản phẩm làm đẹp tại khu vực nông thông. Sự tăng trưởng này chủ yếu do người tiêu dùng thành thị đang chi nhiều hơn cho các sản phẩm cao cấp trong khi tại nông thôn, người dân bắt đầu làm quen và đầu tư cho các sản phẩm làm đẹp.

Đối với ngành hàng thực phẩm đóng gói, thức ăn nhẹ đang trở thành nguồn tăng trưởng chính với sự bùng nổ về đa dạng các loại thức uống cũng như đồ ăn vặt. Loại sản phẩm này hiện đang chiếm 1/4 thị phần ngành thực phẩm đóng gói tại thành thị và 15% tại khu vực nông thôn.

Kim Ngân

TheLEADER

Đọc nhiều nhất

Bán trùng vé, tàu cao tốc 5 sao Phú Quốc Express bỏ rơi khách ban trung ve tau cao toc 5 sao phu quoc express bo roi khach

Nhiều khách mua vé nhưng không được lên tàu trong khi trả lại vé thì lại bị công ty bắt chịu phí hủy vé đến 40%. Bán trùng vé, tàu cao tốc 5 sao Phú ...

Kết quả xổ số Vietlott (18/2): Mùng 3 Tết cũng không có người trúng jackpot ket qua xo so vietlott 182 mung 3 tet cung khong co nguoi trung jackpot

Hôm nay, kết quả xổ số Vietlott không tìm thấy bất cứ khách hàng nào trúng giải jackpot của Mega 6/45. Giá trị giải jackpot hiện đang đạt hơn 19 tỷ đồng.

Kết quả Vietlott 17/2: Mùng 2 Tết không có người trúng jackpot ke t qua vietlott 172 mu ng 2 te t khong co nguo i tru ng jackpot

Không có bất cứ giải jackpot nào của Power 6/55 "nổ" trong kết quả Vietlott tại kỳ quay số mở thưởng đầu tiên năm mới Mậu Tuất 2018 hôm nay.

Một gia đình chi hơn 68 triệu đồng để mua bao lì xì mỗi năm mot gia dinh chi hon 68 trieu dong de mua bao li xi moi nam

Ông Eric Lee, 42 tuổi, chi đến hơn 3.000 USD hàng năm để mua phong bao lì xì trên các diễn đàn trực tuyến và các chợ to nhỏ để có được nhiều mẫu độc ...