|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Siemens Gamesa xây dựng cánh đồng điện gió 39 MW tại Việt Nam

15:10 | 05/04/2018
Chia sẻ
Công ty Năng lượng Tái tạo Siemens Gamesa (SGRE) sẽ lắp đặt và đưa vào vận hành cánh đồng điện gió có công suất phát điện 39 MW tại Việt Nam.
siemens gamesa xay dung canh dong dien gio 39 mw tai viet nam Việt Nam thu hút nhà đầu tư Thái Lan vào lĩnh vực năng lượng tái tạo
siemens gamesa xay dung canh dong dien gio 39 mw tai viet nam Công ty Thái đầu tư 1,76 tỷ USD xây dựng trang trại điện gió ở Việt Nam

SGRE ngày 4/4 cho biết dự án phát triển cánh đồng điện gió Đầm Nại tại tỉnh Ninh Thuận được chia làm hai giai đoạn.

Trong giai đoạn đầu vào năm ngoái, SGRE đã lắp đặt và đưa vào vận hành ba turbine gió. Trong giai đoạn hai vừa được ký kết, SGRE sẽ tiếp tục lắp đặt thêm 12 turbine gió và dự kiến đưa vào hoạt động từ tháng 10.

siemens gamesa xay dung canh dong dien gio 39 mw tai viet nam
Một mẫu turbine gió của Siemens Gamesa. Nguồn: Vincent West/Reuters.

SGRE cũng cho biết công ty sẽ chịu trách nhiệm vận hành và bảo dưỡng dự án này trong 10 năm tới. “Chúng tôi cam kết gắn bó với Việt Nam và muốn trở thành đối tác ưu tiên hàng đầu trong phát triển các dự án điện gió”, ông Alvaro Bilbao, CEO Siemens Gamesa khu vực châu Á – Thái Bình Dương, cho biết.

Năng lượng gió đang trở thành một nguồn điện năng ngày càng quan trọng. Hơn 54 GW điện gió đã được lắp đặt trên toàn thế giới trong năm 2016 và tổng công suất lắp đặt đến nay tăng hơn 12% lên 486,8 GW, theo báo cáo tháng 4/2017 của Hội đồng Năng lượng Gió Toàn cầu (GWEC).

Trường Giang