|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Sedan giá rẻ A-class của Mercedes-Benz sẽ sớm ra mắt

10:28 | 26/12/2016
Chia sẻ
Chiếc A-class sedan sẽ sớm được Mercedes-Benz cho ra mắt, cạnh tranh với chiếc Audi A3.

Chiếc sedan A-class, được cho là sắp ra mắt của Mercedes-Benz, sẽ nằm ở giữa 2 phân khúc của CLA-class và C-class, mở rộng danh sách sedan của hãng xe Đức và đối đầu trực tiếp với 2 đối thủ đồng hương là Audi A3 và BMW 1-series.

Theo nguồn tin từ trang Autocar, Mercedes-Benz sẽ sớm ra mắt A-class sedan với đầy đủ các lựa chọn động cơ bao gồm động cơ xăng, dầu và hybrid để chinh phục các thị trường chính của hãng này như Trung Quốc và Bắc Mỹ. Thời điểm ra mắt của A-class sedan, dự kiến sẽ rơi vào khoảng cuối năm 2018, cùng thời điểm mà Mercedes-Benz giới thiệu A-class hatchback thế hệ mới.

Hình ảnh được cho là của Mercedes-Benz A-class sedan. Ảnh: Theophiluschin.
Hình ảnh được cho là của Mercedes-Benz A-class sedan. Ảnh: Theophiluschin.

Được xây dựng trên nền tảng mà Mercedes-Benz đang tạo ra A-class hatchback, B-class, CLA-class, CLA Shooting Brake và GLA , A-class sedan sẽ là mẫu xe thứ 6 của hãng này sử dụng khung gầm MFA thế hệ thứ 2. Với nền tảng này, A-class sedan dự kiến sẽ có cả lựa chọn dẫn động cầu trước và dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Dù vẫn còn nằm trong vòng tuyệt mật, nhưng A-class sedan mới dự kiến sẽ có kích thước lớn hơn chiếc CLA hiện tại (4.630 x 1.780 x 1.430 mm). Để so sánh, kích thước của các đối thủ hiện tại là 4.450 x 1.795 x 1.415 mm (Audi A3) và 4.456 x 1.803 x 1.446 mm (BMW 1-series).

Mercedes-Benz CLA

Như thường lệ, thị trường "nhà giàu" Trung Quốc sẽ được Mercedes-Benz tung ra phiên bản A-class trục cơ sở dài, tương tự như E-class hay S-class.

Điều đáng chú ý là động cơ xăng tăng áp 1.6 và dầu tăng áp 1.5 (được Mercedes-Benz "mượn" từ liên minh Renault-Nissan) cũng sẽ có mặt trên A-class sedan mới, hứa hẹn đem tới mức giá thành đáng chú ý cho chiếc sedan cỡ nhỏ này.

Động cơ mạnh mẽ nhất, mẫu động cơ xăng 2.0 tăng áp, dự kiến sẽ xuất hiện trên chiếc A45 4Matic, với sức mạnh tới 400 mã lực.

Bên cạnh hộp số tự động 9 cấp đang dần trở thành tiêu chuẩn trên các mẫu xe Mercedes-Benz, hộp số tay 6 cấp cũng sẽ được hãng xe Đức mang lên A-class mới, phục vụ các khách hàng ưa chuộng cảm giác thể thao.

Hiện tại, mức giá của A-class sedan chưa được công bố. Mức giá của đối thủ Audi A3 hiện tại là khoảng 32.000 USD (khoảng 730 triệu đồng) tại thị trường Mỹ.

6 mẫu xe tiên phong trong những công nghệ xe hơi cao cấp chúng ta đang sử dụng

Nhờ có những chiếc xe tiên phong này, mà những công nghệ cao cấp trên ô tô đã trở nên phổ thông hơn.

Audi Q8, chiếc SUV siêu sang hé lộ những hình ảnh đầu tiên

Dù có kích thước cỡ lớn, Audi Q8 cũng sẽ chỉ có 4 chỗ ngồi, hướng tới phân khúc SUV siêu sang, cạnh tranh với ...

10 mẫu xe đáng tin cậy nhất 2016

Xe Nhật chiếm đa số trong danh sách 10 mẫu xe đáng tin cậy nhất năm 2017 do tạp chí Consumer Reports (CR) bình chọn.

Những người thuộc nhóm 0,001% giàu nhất thế giới đầu tư vào đâu?
Danh mục đầu tư của những cá nhân có giá trị tài sản ròng cực cao rất khác với người thường. Các chuyên gia cho biết những cá nhân này không lựa chọn tiền mã hóa và cũng ít khi nắm giữ cổ phiếu. Đối với họ, đẳng cấp của một người được xác định bằng cổ phần trong một đội thể thao.