|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Sẽ xử lý nghiêm nếu dự án Thảo Điền Sapphire không thực hiện yêu cầu của TP

17:38 | 16/06/2017
Chia sẻ
Chiều ngày 15/6, ông Nguyễn Ngọc Tuấn- Chủ tịch UBND phường Thảo Điền, quận 2 cho biết, Công ty Cổ phần TDS - Chủ đầu tư dự án (DA) Thảo Điền Sapphire đến nay vẫn chưa thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả theo yêu cầu tại quyết định xử phạt của UBND TP Hồ Chí Minh…
se xu ly nghiem neu da thao dien sapphire khong thuc hien yeu cau cua tp
Ngày 15/6, Dự án Thảo Điền Sapphire vẫn tổ chức thi công mà không bị "cấm cản". Ảnh: CT

Chủ đầu tư DA Thảo Điền Sapphire chưa tháo dỡ công trình vi phạm

Trao đổi với PV, Chủ tịch UBND phường Thảo Điền cho biết, từ khi bị UBND TP xử phạt 1 tỷ đồng đến nay hiện trạng vẫn y nguyên, không có gì thay đổi, Chủ đầu tư vẫn chưa tháo dỡ các công trình xây dựng sai phép…

Theo quan sát tại hiện trường, vào cuối giờ chiều ngày 15/6, hai công trình xây dựng sai phép “nhìn giống” hồ bơi tại 2 căn biệt thự nằm sát rạch Ông Hóa hiện vẫn chưa được tháo dỡ. Ngoài ra, vẫn còn tình trạng nhiều công nhân gấp rút thi công các hạng mục trong dự án.

Tại thời điểm ghi nhận, có rất nhiều công nhân đang hoạt động đổ bê tông tươi 1 hạng mục công trình tại dự án, không ghi nhận lực lượng chức năng can thiệp xử lý.

se xu ly nghiem neu da thao dien sapphire khong thuc hien yeu cau cua tp
Ghi nhận ngày 15/6, rất nhiều công nhân đang thực hiện đổ bê tông 1 công trinh trong DA. Ảnh: CT

Tại một diễn biến khác, sáng 15/6, trong buổi họp báo của UBND TP, trả lời cho câu hỏi quan điểm xử lý của UBND TP như thế nào đối với việc Công ty Cổ phần TDS chưa khắc phục hậu quả được yêu cầu tại quyết định xử phạt?

Chánh Văn phòng UBND TP Võ Văn Hoan cho biết, quyết định xử phạt của UBND TP là hoàn toàn đúng, doanh nghiệp có kiến nghị gì thêm thì đó là việc của doanh nghiệp… Nếu thật sự là doanh nghiệp chưa triển khai nghiêm túc theo yêu cầu của quyết định xử phạt thì UBND quận 2 và các cơ quan chức năng của TP sẽ tiến hành kiểm tra lần nữa để tiếp tục có những biện pháp xử lý một cách nghiêm minh.

se xu ly nghiem neu da thao dien sapphire khong thuc hien yeu cau cua tp
Công trình vi phạm nằm sát rạch Ông Hóa vẫn chưa bị tháo dỡ. Ảnh: CT

Công ty Cổ phần TDS “đóng cửa” với báo chí

Cùng ngày 15/6, PV tiếp tục đến trụ sở Công ty Cổ phần TDS tại tầng 9, tòa nhà Văn phòng President Place số 93 Nguyễn Du, quận 1 để tìm hiểu thông tin. Tuy nhiên, lễ tân của tòa nhà cho biết không được lên trụ sở của Công ty Cổ phần TDS vì có lệnh không tiếp báo chí.

Quá bất ngờ, chúng tôi đã gọi điện đến số điện thoại cố định của Công ty Cổ phần TDS để tìm hiểu lý do. Phía Công ty Cổ phần TDS cho biết, “bên nhà báo không có hẹn trước với bên công ty em thì không được lên nha”. Trả lời cho câu hỏi, PV Báo Thanh tra đã đến và để lại câu hỏi thì đến khi nào mới nhận được câu trả lời? Phía Công ty Cổ phần TDS cho biết, “em đã chuyển thông tin đó đến cho mọi người rồi, mấy anh chị ấy nói sẽ liên hệ lại với anh sau. Bây giờ các anh cứ đợi thôi…”.

Trước đó, chiều ngày 7/6, PV đã liên hệ với Công ty Cổ phần TDS và để lại câu hỏi cho lễ tân. Song chúng tôi không nhận được thông tin phản hồi từ phía Công ty Cổ phần TDS.

se xu ly nghiem neu da thao dien sapphire khong thuc hien yeu cau cua tp
UBND Phường Thảo Điền cho biết, chủ đầu tư vẫn chưa khắc phục hậu quả. Ảnh: CT

Liên quan tới việc thực hiện quyết định xử phạt và khắc phục hậu quả, Sở Xây dựng cho biết, để đảm bảo tính thuyết phục, thời hạn 10 ngày sẽ được tính từ ngày bàn giao quyết định xử phạt cho chủ đầu tư (ngày 5/6/2017). Nếu quá thời hạn này, chủ đầu tư vẫn chưa thực hiện nghiêm quyết định của UBND TP, Sở Xây dựng sẽ ban hành quyết định cưỡng chế sai phạm…

Đến hôm nay (15/6), đã qua thời hạn 10 ngày, liệu UBND TP có ban hành quyết định cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt? Đồng thời, liệu những công trình xây dựng sai phép “nhìn giống” hồ bơi có bị UBND TP ban hành quyết định cưỡng chế phá dỡ?

Chu Tuấn