|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Sẽ có giao dịch bất động sản bằng bitcoin?

19:55 | 08/12/2017
Chia sẻ
Bitcoin là hiện tượng "vô tiền khoáng hậu", nhiều khả năng trong tương lai gần, các nhà kinh doanh bất động sản tại Việt Nam sẽ giao dịch bất động sản bằng bitcoin. 

Đây là một trong những ý kiên về bitcoin của ông Tiến sĩ Nguyễn Trí Hiếu, chuyên gia kinh tế trong buổi hội thảo "Nhận diện cơ hội và rủi ro thị trường bất động sản năm 2018" diễn ra vào sáng ngày 8/12.

se co giao dich bat dong san bang bitcoin

Theo ông Hiếu, gần đây giá bitcoin đã lên tăng giá một cách chóng mặt và trở thành hiện tượng ‘vô tiền khoáng hậu’, có nhiều khả năng các nhà kinh doanh bất động sản tại Việt Nam sẽ giao dịch bất động sản bằng bitcoin.

Mặc cho Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cấm giao dịch đồng tiền này và có nếu ai rao bán bất động sản bằng bitcoin được xem là bất hợp pháp.

Bên cạnh đó, ông Hiếu cho rằng, blockchain sẽ sụp đổ khi mà gần đây hàng loạt sàn blockchain bị đánh sập do hacker.

Hồi cuối tháng 10, Ngân hàng Nhà nước có văn bản khẳng định khẳng định bitcoin và các loại tiền ảo tương tự khác không phải là phương tiện thanh toán hợp pháp tại Việt Nam.

NHNN dẫn quy định tại khoản 6 điều 27 Nghị định 96/2014/NHNN, các hành vi phát hành, cung ứng, sử dụng các phương tiện thanh toán không hợp pháp (bao gồm cả bitcoin và các loại tiền ảo tương tự khác) sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính mức từ 150 đến 200 triệu đồng.

Từ ngày 1/1/2018, hành vi phát hành, cung ứng, sử dụng các phương tiện thanh toán không hợp pháp (bao gồm cả bitcoin và các loại tiền ảo tương tự khác) có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định tại điểm h khoản 1 Điều 206 Bộ luật Hình sự 2015 (đã được sửa đổi, bổ sung năm 2017).

Minh Anh

Toàn cảnh kết quả kinh doanh quý I: Vượt qua giai đoạn khó khăn nhất
SSI Research cho biết kết quả lợi nhuận của các doanh nghiệp niêm yết duy trì tăng trưởng trong quý I/2024, tuy nhiên tốc độ tăng đã chậm lại. Song đơn vị phân tích này nhìn nhận kết quả lợi nhuận của các doanh nghiệp có thể đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất để bước vào giai đoạn tăng trưởng ổn định hơn.