|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Savimex cho phép nới room ngoại lên tối đa 100%

13:05 | 24/11/2016
Chia sẻ
Biên bản họp lấy ý kiến cổ đông cũng thông qua quyết định rút gọn 3 ngành nghề kinh doanh của công ty hiện không hoạt động, bao gồm : in ấn xây dựng công trình đường sắt và đường bộ và xây dựng công trình kỹ thuật dân dụng khác.

Công ty Cổ phần Hợp tác kinh tế và Xuất nhập khẩu Savimex (Mã: SAV) vừa công bố biên bản lấy ý kiến cổ đông về việc rút gọn một số ngành nghề kinh doanh của công ty hiện không hoạt động và tăng tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài (nới room) lên 100%.

Ngoài ra, HĐQT quyết định rút gọn 3 ngành nghề kinh doanh của công ty hiện không hoạt động, bao gồm : in ấn xây dựng công trình đường sắt và đường bộ và xây dựng công trình kỹ thuật dân dụng khác.

Tính đến ngày 6/10, tỷ lệ sở hữu nước ngoài tại Savimex đang là 53,6%, trong đó, công ty E-land Asia Holding Pte đến từ Singapore đang sở hữu nhiều nhất với tỷ lệ 42,3%. Tiếp theo lần lượt là Tong Yang Vienam Privatisation Trust Fund 1 (chiếm 7,1%) và PXP Vietnam Fund Ltd (sở hữu 4,2%).

Trong hai năm gần đây, Savimex đã ghi nhận khoản lỗ lần lượt là 24 tỷ đồng và 25 tỷ đồng. Tuy nhiên, theo báo cáo tài chính quý III năm 2016, lũy kế 9 tháng, Savimex báo lãi gần 2 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế.

Nam Đức