|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Sau vụ khách hàng mất 30 triệu đồng, Vietcombank tuyển hàng loạt chuyên viên CNTT

10:32 | 16/05/2017
Chia sẻ
Mới đây, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank đăng thông báo tuyển dụng hàng chục cán bộ công nghệ thông tin cho Trụ sở chính.
 

Theo thông báo, Vietcombank cần tuyển 56 cán bộ cho Trung tâm công nghệ thông tin - Trụ sở chính. Trong đó, hai vị trí cần tuyển nhiều nhất là Phát triển và Quản trị ứng dụng đang cần tới 10 chuyên viên; Phát triển và Quản trị ứng dụng - Dịch vụ ngân hàng điện tử cần 9 chuyên viên.

Đối với vị trí liên quan đến vấn đề “nổi cộm” hiện nay của Vietcombank là quản trị bảo mật như Quản trị Hạ tầng CNQuản trị và Triển khai hệ thống Bảo mật; Quản trị Hạ tầng CNQuản trị hệ thống Mạng; Bảo mật và Quản lý rủi ro CNChính sách An ninh thông tin, Quản lý rủi ro & tuân thủ, ISO cần 2 chuyên viên cho mỗi vị trí.

sau vu khach hang mat 30 trieu dong vietcombank tuyen hang loat chuyen vien cntt
Chỉ tiêu tuyển dụng cán bộ công nghệ thông tin (CNTT) của Trụ sở Vietcombank.

Trước đó vài ngày, một khách hàng của Vietcombank bỗng dưng bị 30 triệu đồng trong thẻ ghi nợ quốc tế - Visa debit Vietcombank vào lúc nửa đêm. Cụ thể, sau khi ngủ dậy, anh Nguyễn Thành Nam ở TP HCM phát hiện có 7 giao dịch rút tiền được thông báo qua điện thoại của anh trong khoảng thời gian từ 3h42’ đến 5h34’ rạng sáng 13/5. Trong đó, 5 giao dịch thành công đã trừ tổng cộng 30 triệu đồng và 2 giao dịch không thực hiện được vì tài khoản không đủ tiền.

Trong sáng 15/5, Chi nhánh Vietcombank tại TP HCM đã có buổi gặp gỡ trực tiếp với anh Nam để hoàn tất các thủ tục tra soát giao dịch. Trong buổi làm việc, Vietcombank đã thông tin đầy đủ đến anh Nam các bước và thời gian trong quy trình giải quyết sự việc, bao gồm cả bước ttra soát với Ngân hàng thanh toán thẻ, đơn vị chấp nhận thẻ.

Trong số các giao dịch được cho là giả mạo, có các giao dịch thực hiện mua vé máy bay của hãng hàng không Air Asia, Vietcombank đã đề nghị hãng hàng không này phối hợp để xử lý gấp sự việc. Vietcombank cũng đã làm việc với các ngân hàng thanh toán tại Singapore và Malaysia để phối hợp xử lý nhanh nhất sự việc.

Tại buổi làm việc, anh Nam đã tiếp nhận đầy đủ thông tin và đồng ý với quy trình, thời hạn giải quyết sự việc của Ngân hàng.

Vietcombank khẳng định trong trường hợp xác định giao dịch không do khách hàng thực hiện thì quyền lợi của khách hàng luôn được đảm bảo.

Tiến Vũ