|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Sau Toyota, đến Subaru Việt Nam triệu hồi xe vì lỗi túi khí

09:59 | 29/12/2017
Chia sẻ
Có 24 chiếc Legacy và Outback nằm trong đợt triệu hồi lần này của Subaru Việt Nam, nguyên nhân triệu hồi được xác định là do lỗi từ cụm bơm túi khí hành khách ghế trước.
sau toyota den subaru viet nam trieu hoi xe vi loi tui khi

Cụ thể, tổng số 24 chiếc Legacy và Outback được sản xuất trong thời gian từ 2010 đến 2012 được nhập khẩu chính hãng từ Nhật Bản sẽ phải thay thế cụm bơm túi hành khách phía trước

Subaru Việt Nam cho biết, đây là thiết bị do hãng túi khí Takata cung cấp và nguyên nhân của đợt triệu hồi này cũng không khác so với đợt triệu hồi kỉ lục trên toàn thế giới do nhà cung cấp này gây ra.

Dự kiến, thời gian thực hiện việc kiểm tra và thay thế cụm bơm túi khí trước hết khoảng 3 giờ và được thực hiện hoàn toàn miễn phí. Dự định chiến dịch triệu hồi này của Subaru sẽ kéo từ 29/11 đến tháng 12/2018.

sau toyota den subaru viet nam trieu hoi xe vi loi tui khi

Ngoài ra, Subaru cũng cho biết, đối với những mẫu Legacy và Outback được nhập khẩu không chính thức về Việt Nam, hãng sẽ giúp thực hiện hệ với hãng sản xuất tại Nhật Bản khi khách hàng có yêu cầu, cũng như sẽ thực hiện việc kiểm tra, thay liên thế túi khí nếu được hãng cho phép.

Được biết, đây là đợt triệu hồi được thực hiện tương tự như với mẫu xe gần đây nhất bị triệu hồi là Toyota Corolla Altis. Theo đó, cụm bơm khí (được cung cấp bởi công ty Takata) trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng có thể được sản xuất không đúng cách nên có nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian.

Trong trường hợp xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, tùy theo từng hoàn cảnh, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong cụm bơm khí quá lớn và dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ.

Trong trường hợp cụm bơm khí bị nứt vỡ, các mảnh kim loại của bơm khí có thể bắn văng ra xuyên qua túi khí đã được bơm phồng, dẫn đến nguy cơ gây chấn thương nghiêm trọng cho hành khách nếu xảy ra tai nạn.

Danh sách số khung, số máy của các mẫu Subaru phải triệu hồi lần này tại Việt Nam:

sau toyota den subaru viet nam trieu hoi xe vi loi tui khi
sau toyota den subaru viet nam trieu hoi xe vi loi tui khi 6 công nghệ đột phá trên ô tô sẽ phổ biến trong năm 2018

Lái bán tự động, tự động tránh tai nạn hay thực tế ảo là những công nghệ được dự báo sẽ sớm phổ biến trong ...

sau toyota den subaru viet nam trieu hoi xe vi loi tui khi Subaru XV 2018 ra mắt cạnh tranh Honda CR-V và Mazda CX-5, giá từ 1,54 tỉ đồng

Có giá bán cao gấp rưỡi các đối thủ, Subaru XV 2018 sẽ tiếp tục gặp nhiều khó khăn trong việc chinh phục người tiêu ...


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Quang Vũ

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.