|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Sau Gelex đến lượt Indo Trần muốn tăng sở hữu STG lên 30% không chào mua công khai

22:00 | 07/04/2017
Chia sẻ
Tại ĐHĐCĐ 2017 tới, Ban lãnh đạo STG sẽ trình các cổ đông thông qua việc chấp thuận chủ trương để CTCP Giao nhận và Vận chuyển Indo Trần (ITL) mua cổ phần tăng tỷ lệ sở hữu tại STG lên 30% mà không cần thực hiện chào mua công khai.
sau gelex den luot indo tran muon tang so huu stg len 30 khong chao mua cong khai
Ảnh minh họa.

CTCP Kho vận Miền Nam - Sotrans (HOSE: STG) công bố tài liệu họp ĐHĐCĐ năm 2017, trong bảng kế hoạch tài chính hợp nhất năm 2017 mà STG dự kiến trình ĐHĐCĐ sắp tới, tổng doanh thu mục tiêu gần 1.760 tỷ đồng, hoạt động tài chính dự kiến mang về mức lãi 580 tỷ đồng. Công ty dự kiến không có lãi/lỗ từ các đơn vị liên kết, hoạt động khác cũng có lãi gần 4 tỷ đồng. Theo đó, kết năm 2017, STG kỳ vọng đạt mức lãi sau thuế hơn 634 tỷ đồng, cao gấp gần 6 lần thực hiện năm 2016. Cổ tức dự kiến tỷ lệ 15%.

Để thực hiện kế hoạch đề ra, HĐQT đưa ra một số phương hướng như tìm kiếm thị trường tiềm năng mới, phát triển lĩnh vực hoạt động của Công ty kết hợp nâng cao chất lượng dịch vụ để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng; tiếp tục sắp xếp, bố trí người đại diện tại các công ty trong hệ thống Sotrans nhằm phát huy năng lực gắn liền với trách nhiệm với từng cá nhân, phát huy vai trò của người đại diện và Ban kiểm soát tại các đơn vị để phát hiện, đánh giá và xử lý kịp thời, có hiệu quả các rủi ro phát sinh.

Cũng theo tài liệu, trong kỳ ĐHĐCĐ tới, Ban lãnh đạo Công ty sẽ trình các cổ đông thông qua việc chấp thuận chủ trương để CTCP Giao nhận và Vận chuyển Indo Trần (ITL) mua cổ phần tăng tỷ lệ sở hữu tại STG lên 30% mà không cần thực hiện chào mua công khai. Đồng thời, ủy quyền cho HĐQT STG quyết định thời gian thực hiện, thông qua danh sách cổ đông hiện hữu được chuyển nhượng cổ phần cho ITL và thực hiện các công việc khác có liên quan với các cơ quan quản lý có thẩm quyền để đạt được chấp thuận cho ITL tăng tỷ lệ sở hữu tại STG lên 30%.

Được biết, vào cuối năm 2016, Tổng CTCP Thiết bị Điện Việt Nam - Gelex (UPCoM:GEX) cũng đã chào mua công khai cổ phiếu STG nhằm mục đích tăng sở hữu lên trên 51% vốn để nắm quyền chi phối. Mới đây, Gelex vừa báo cáo kết quả chào mua công khai cổ phiếuSTG. Theo đó, GEX đã mua vào gần 22.3 triệu cp STG, chiếm tỷ lệ 26.1% vốn; nâng số lượng cổ phiếu nắm giữ sau giao dịch lên 43.6 triệu cp (51.03%).

Thùy Yên