|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Sắp có kết luận điều tra bán phá giá thép mạ nhập khẩu vào Việt Nam

14:07 | 06/03/2017
Chia sẻ
Cục Quản lý cạnh tranh đã kết thúc quá trình điều tra vụ việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với mặt hàng thép mạ nhập khẩu vào Việt Nam có xuất xứ từ Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa (bao gồm Hồng Kông) và Hàn Quốc.

Cụ thể, ngày 3/3/2017, cơ quan điều tra thuộc Cục Quản lý cạnh tranh đã kết thúc quá trình điều tra vụ việc và gửi dự thảo kết luận cuối cùng của vụ việc đến các bên liên quan.

Từ kết luận này, Bộ Công Thương sẽ ra quyết định có hay không việc áp thuế tự vệ chính thức với mặt hàng thép mạ.

Theo đó, các bên liên quan trong vụ việc nêu trên chưa nhận được Dự thảo Kết luận điều tra cuối cùng cần liên hệ với cán bộ điều tra để đảm bảo quyền và lợi ích của mình.

Trước đó, vào 3/3/2016, Bộ Công Thương cũng ban hành Quyết định về việc điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với mặt hàng thép mạ nhập khẩu từ các nước trên vào Việt Nam.

Trong thời gian điều tra, Bộ Công Thương đã áp dụng biện pháp chống bán phá giá tạm thời sản phẩm thép mạ nhập khẩu vào Việt Nam.

Theo đó, mức thuế chống bán phá giá tạm thời đối với sản phẩm thép mạ có xuất xứ từ Trung Quốc (bao gồm Hồng Kông) và Hàn Quốc ở trong khoảng 4% - 38,34%.

Một số doanh nghiệp bị áp thuế ở mức cao như BX Steel Posco Cold Rollled Sheet 38,34%, Begang Steel 34,77%, Wuhan Iron & Steel Company 25,63%.

Các nhà sản xuất, xuất khẩu khác của Trung Quốc bị áp thuế chung là 38,34%.

sap co ket luan dieu tra ban pha gia thep nhap khau vao viet nam
Mức thuế chống bán phá giá tạm thời đối với sản phẩm thép mạ có xuất xứ từ Trung Quốc (bao gồm Hồng Kông) và Hàn Quốc (Nguồn: Bộ Công Thương)

Hồng Vũ