|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Sân bay Tân Sơn Nhất làm gì để chống quá tải dịp Tết 2019?

21:06 | 05/01/2019
Chia sẻ
Cao điểm Tết, sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến tăng cường 8-10% số chuyến bay so với năm ngoái. Sân bay đóng một số quầy hàng để tăng diện tích cho hành khách.

Lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết sẽ triển khai và tăng cường hàng loạt các biện pháp nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân cũng như chất lượng dịch vụ trong dịp Tết Nguyên đán sắp đến.

Cụ thể, trong thời gian cao điểm phục vụ Tết, từ ngày 15 tháng Chạp đến 15 tháng Giêng, tần suất chuyến bay của các hãng hàng không trong nước dự kiến tăng khoảng 8-10% so với năm ngoái.

san bay tan son nhat lam gi de chong qua tai dip tet 2019
Cảnh chen chúc, quá tải tại sân bay Tân Sơn Nhất dịp Tết hàng năm. Ảnh: Lê Quân.

Theo thông tin từ Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, dịp Tết năm nay, thị trường hàng không nội địa sẽ chứng kiến thêm sự tham gia của Bamboo Airways.

“Ngoài 4 hãng hàng không nội địa Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific, Vasco, dự kiến từ ngày 15/1, hãng hàng không Bamboo Airways sẽ bắt đầu khai thác với 4 tàu bay, 24 lượt/chuyến/ngày và hành khách làm thủ tục tại đảo G (G7 - G12), sảnh A ga quốc nội”, đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết thêm.

Ngoài ra, để đáp ứng sự tăng trưởng về sản lượng vận chuyển hàng không dịp Tết, Cảng đã triển khai các giải pháp nâng cao năng lực điều hành khai thác, bổ sung thiết bị, đảm bảo an ninh an toàn hàng không, tăng cường tối đa nhân lực phục vụ…

Cụ thể, tại ga quốc nội, băng chuyền oval tăng công suất phục vụ lên 1,5 lần, đang tăng cường thêm 2 máy soi chiếu tại khu vực cầu thang cuốn CD để phục vụ khách hạng C của các hãng hàng không.

Tại nhà ga quốc tế, đưa vào khai thác giai đoạn 2 dự án mở rộng Nhà ga T2, tăng thêm 1 băng chuyền hành lý đến, 2 đảo thủ tục mới cùng một số trang thiết bị cho khu vực kiểm tra an ninh, hải quan và làm thủ tục xuất nhập cảnh.

Đặc biệt, trong giai đoạn cao điểm của Tết Nguyên đán Kỷ Hợi với số lượng hành khách đông, một số quầy hàng, cửa hiệu cũng được đóng cửa để tăng diện tích sử dụng cho người về quê ăn Tết.

Về chất lượng dịch vụ, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tiến hành kiểm tra, bảo trì thường xuyên để đảm bảo hệ thống wifi, nước uống, nhà vệ sinh hoạt động xuyên suốt phục vụ hành khách. Đội hỗ trợ thông tin cũng hoạt động xuyên suốt 24/24 để giúp hành khách làm thủ tục chuyến bay.

Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cũng thành lập Ban chỉ đạo phục vụ Tết hoạt động từ ngày 15/1-15/2/2019 với các đơn vị liên quan nhằm phục vụ trực tiếp hành khách, đảm bảo an ninh an toàn và chất lượng phục vụ.

Phúc Minh