|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Samsung sẽ kỷ niệm 80 năm thành lập trong thầm lặng

07:10 | 20/03/2018
Chia sẻ
Theo các nguồn tin trong ngành công nghiệp Hàn Quốc vào ngày 19 /3, Tập đoàn Samsung sẽ không tổ chức sự kiện kỷ niệm 80 năm thành lập vào ngày 22/3. Ngày kỷ niệm sẽ để theo dõi thông tin về phiên xử đang diễn ra của Phó Chủ tịch Tập đoàn Lee Jae-yong.
samsung se ky niem 80 nam thanh lap trong tham lang Gần 1/3 doanh thu của Samsung đến từ các công ty ở Việt Nam
samsung se ky niem 80 nam thanh lap trong tham lang Cổ phiếu Samsung lên cao nhất một tuần sau sự kiện ra mắt Galaxy S9
samsung se ky niem 80 nam thanh lap trong tham lang Cựu Phó Chủ tịch Samsung bị thẩm vấn vì bê bối tham nhũng

"Không có lễ hội nào trong năm nay. Phó Chủ tịch cũng sẽ không xuất hiện trước công chúng, vì phiên tòa vẫn tiếp tục", theo một quan chức của Samsung, từ chối tiết lộ danh tính.

Thay vào đó, Samsung dự định triển khai một chương trình trách nhiệm xã hội doanh nghiệp trong một tháng.

samsung se ky niem 80 nam thanh lap trong tham lang

Người thừa kế của Samsung đã phải ở tù một năm cho đến tháng 2 năm nay vì liên quan đến scandal “pháp sư” Choi Soon-sil. Lee được trả tự do vào ngày 5/2 sau khi toà phúc thẩm Seoul đệ trình 2 năm rưỡi ̉̉án treo. Tuy nhiên ông vẫn đang phải đối mặt với một phiên tòa tại Toà án Tối cao.

Vào ngày 1/3/1938, ông Lee Byung-chul thành lập Samsung Sanghoe (một công ty buôn bán nhỏ với 40 công nhân) và là tiền thân của Công ty Thương mại và Xây dựng Samsung C&T. Tập đoàn này bắt đầu kỷ niệm ngày thành lập từ ngày 22/3 kể từ khi con trai thứ ba của ông là Lee Kun-hee nhập viện sau một cơn đau tim vào năm 2014 - đã tuyên bố cái gọi là "nền tảng thứ hai" để kỷ niệm 50 năm ngày thành lập cho toàn thể Tập đoàn kinh doanh vào năm 1988.

Thảo Nguyên