|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Samsung sắp công bố kế hoạch tái thiết

12:27 | 28/02/2017
Chia sẻ
Tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc sắp sửa công bố kế hoạch tại thiết lại bộ máy quản trị, loại bỏ văn phòng từng được xem là then chốt.
Ảnh min họa: EPA

Theo hãng tin Yonhap của Hàn Quốc, người phát ngôn của Samsung Group sáng nay cho biết kế hoạch tái thiết lại bộ máy quản trị của Tập đoàn sẽ bao gồm các biện pháp mạnh mẽ, loại bỏ một văn phòng chiến lược.

Bản kế hoạch này cho phép các công ty con hoạt động độc lập, tự ra các quyết định kinh doanh. Dự kiến bản kế hoạch sẽ được công bố vào đầu giờ chiều này, người phát ngôn của công ty cho biết.

Samsung cũng sẽ đóng cửa văn phòng chiến lược tương lai sau khi các công tố viên đặc biệt đưa ra bản kết luận điều tra vào hôm nay, sau quá trình điều tra scandal xung quanh Tổng thống Park.

Hôm qua, Tổng thống tạm quyền Hwang Kyo-ahn từ chối đề nghị gia hạn quá trình điều tra. Điều này có nghĩa là các công tố viên đặc biệt sẽ phải đưa ra kết luận trong ngày hôm nay.

Phó Chủ tịch Jay Y. Lee, người đang thay cha mình điều hành tập đoàn Samsung vì vấn đề sức khỏe, đã bị bắt hồi đầu tháng. Jay Y. Lee dính nhiều cáo buộc vì vai trò trong chuỗi scandal liên quan đến nữ tổng thống Park cùng người bạn thân. Trước khi bị bắt, hồi tháng 12 năm ngoái, ông Lee cũng tuyên bố sẽ loại bỏ văn phòng chiến lược tương lai do những chỉ trích liên quan đến cuộc điều tra.

Một trong những nhiệm vụ chính của văn phòng này là giải quyết các sự việc liên quan đến chính phủ, nhưng dư luận cho rằng thực chết để thiết lập mối quan hệ chặt chẽ với chính phủ.

Các công tố viên đang cáo buộc ông Lee đưa hối lộ khoảng 40 triệu USD cho Tổng thống cùng người bạn thân, để đổi lấy sự hậu thuẫn đối với vụ sáp nhập gây tranh cãi giữa hai công ty con hồi 2015.

Vân Vũ