|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Samsung hợp tác với FPT Retail, Vietnamobile cạnh tranh điện thoại Trung Quốc

17:07 | 13/12/2017
Chia sẻ
Samsung sẽ hợp tác với FPT Retail và Vietnamobile để đưa dòng smartphone nhắm đến khu vực nông thôn nơi các đối thủ như Oppo, Xiaomi, Huawei đang thống trị.
samsung hop tac voi fpt retail vietnamobile canh tranh dien thoai trung quoc Samsung xin lùi thời gian mở rộng khu đất 16 ha ở TP HCM
samsung hop tac voi fpt retail vietnamobile canh tranh dien thoai trung quoc Samsung thu hẹp khoảng cách với Apple trên thị trường smartphone

Samsung Electronics Việt Nam vừa đưa ra một chiến lược hợp tác chiến lược để đưa dòng sản phẩm điện thoại thông minh (smartphone) thuộc phân khúc cao cấp cạnh tranh với các thương hiệu của Trung Quốc ở khu vực nông thôn, tờ Nikkei Asian Review cho biết.

samsung hop tac voi fpt retail vietnamobile canh tranh dien thoai trung quoc
Ảnh: Nikkei

Ngày 12/12 qua, Samsung đã công bố thoả thuận hợp tác với Vietnamobile và CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail). Thoả thuận hợp tác giữa việc bán điện thoại kèm các gói kết nối mạng công nghệ cao với mức giá phải chăng nhằm vào thị trường nông thôn nơi các đối thủ Trung Quốc như Oppo, Xiaomi, Huawei đang thống trị.

Các bên đã chạy thử nghiệm mô hình này tại cửa hàng FPT Retail vào tháng 10, chương trình được xúc tiến trong vòng 12 tháng với dòng điện thoại Samsung kết hợp với gói cước 3G của Vietnamobile. Đây là cách tiếp cận thị trường khá khác biệt ở một khu vực khi mà phần lớn người tiêu dùng có thói quen dùng dịch vụ trả trước.

Ba bên hợp tác sẽ có cơ hội thúc đẩy doanh số bằng việc "xã hội hoá" dòng điện thoại smartphone, nói cách khác là làm cho dòng sản phẩm này tiếp cận dễ dàng hơn với người tiêu dùng.

Chương trình sẽ áp dụng với 70% các mẫu điện thoại Samsung được bán ở Việt Nam với mức giá dao động từ 200 - 1.000 USD. Theo thông báo thì người tiêu dùng sẽ phải trả ít hơn 350 USD so với thông thường.

Số tiền ký quỹ ban đầu cho dòng điện thoại Samsung Galaxy Note 8 là 14,49 triệu đồng (636 USD), thấp hơn 36% so với mức giá niêm yết 22,49 triệu đồng, Phó Tổng giám đốc FPT Retail Nguyễn Việt Anh chia sẻ. Ông Việt Anh chia sẻ thêm người tiêu dùng sẽ chỉ phải trả góp 888.000 đồng/tháng.

Người dùng sẽ nhận được 60 GB internet tốc độ cao mỗi tháng với tối đa 400 phút gọi nội mạng, 6.000 phút ngoại mạng. Bên cạnh đó, người tiêu dùng có thể lướt facebook miễn phí.

"Sự hợp tác được coi là tiên phong của chúng tôi. Chúng tôi cũng đang thiết kế các gói phù hợp hơn cho người sử dụng điện thoại thông minh, với chi phí chỉ từ 50 - 70 USD", ông Việt Anh nói thêm.

Samsung đang là thương hiệu điện thoại smartphone đứng đầu ở Việt Nam, chiếm khoảng 1/3 thị trường với giá trị lên đến 5 tỷ USD/năm. Trong 10 tháng đầu năm 2017, Samsung đã tăng 30% doanh số với 11 triệu chiếc smartphone được bán ra ở Việt Nam.

Hoàng Kiều