|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Samsung dự báo lợi nhuận quý 4 tăng mạnh

07:44 | 06/01/2017
Chia sẻ
Sáng nay, Samsung Electronics đưa ra dự báo lợi nhuận quý bốn có thể tăng 50% so với cùng kỳ năm ngoái.
Logo Samsung ở trụ sở chính của hãng tại Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: Reuters

Theo đó, nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới cho rằng lợi nhuận giai đoạn tháng 10 đến 12/2016 có thể đạt 9.200 tỷ won, tương đương 7,8 tỷ USD. Đây là kết quả lợi nhuận cao nhất kể từ quý 3/2013 và vượt dự báo 8.200 tỷ won mà giới phân tích do Reuters tập hợp đưa ra.

Dự báo tích cực này được công bố bất chấp việc Samsung từng dự báo hãng thiệt hại 2,1 tỷ USD trong quý cuối năm vì phải ngừng sản xuất dòng sản phẩm Galaxy Note 7 hồi tháng 10. Sự kiện chiếc Note 7 bị lỗi pin gây cháy nổ đánh dấu một trong những sai lầm lớn nhất về an toàn sản phẩm trong lịch sử công nghệ.

Giới đầu tư nhận định doanh số bán thẻ nhớ và màn hình OLED tăng mạnh đã bù đắp thiệt hại của Note 7.

Samsung hiện là nhà sản xuất lớn nhất thế giới với các sản phẩm smartphone, TV và thẻ nhớ. Hãng sẽ công bố chi tiết doanh thu, lợi nhuận các mảng kinh doanh trong quý 4 vào cuối tháng 1/2017.

Giới phân tích dự đoán mảng kinh doanh thẻ nhớ của Samsung có thể đạt lợi nhuận kỷ lục 4.000 tỷ won trong quý vừa rồi, nhờ nhu cầu tăng vọt từ các nhà sản xuất smartphone khác mà chủ yếu là Apple.

Ngoài ra, lợi nhuận từ mảng kinh doanh điện thoại cũng phục hồi so với quý 3 và có được năm tăng trưởng đầu tiên trong ba năm nhờ vào sản phẩm Galaxy S7.

Vân Vũ