Saigon Co.op mở 500 cửa hàng Co.opSmile trong năm nay
|
Thông tin được Saigon Co.op chia sẻ sau Hội nghị tổng kết năm 2016 và định hướng phát triển hoạt động kinh doanh năm 2017, diễn ra vào ngày 17-3.
Đối với chuỗi cửa hàng Co.opSmile, Saigon Co.op sẽ phát triển 500 cửa hàng, gồm nâng cấp khoảng 190 cửa hàng hiện hữu, đầu tư mới cũng như nhượng quyền kinh doanh. Những cửa hàng này sẽ được phát triển chủ yếu ở TPHCM và các tỉnh thành khu vực phía Nam.
Chuỗi cửa hàng Co.opSmile vừa được Saigon Co.op chính thức phát triển vào cuối năm ngoái. Co.opSmile có diện tích linh hoạt, từ 20m2 đến 200 m2, đặt tại những khu dân cư nội, ngoại thành với số vốn đầu tư cho một cửa hàng giao động 1-2 tỉ đồng.
Số lượng mặt hàng kinh doanh tại Co.opSmile dao dộng từ 1.500 đến 2.000, tùy theo diện tích điểm bán, bao gồm các ngành hàng thực phẩm công nghệ, hóa mỹ phẩm, đồ dùng, may mặc; hàng nhãn riêng Co.opMart; hàng trong danh mục bình ổn thị trường. Hiện đã có khoảng 20 cửa hàng Co.opSmile đang hoạt động.
Cùng với các hệ thống phân phối hiện hữu khác của Saigon Co.op (hệ thống siêu thị Co.opMart, đại siêu thị Co.opXtra, cửa hàng thực phẩm Co.opFood, cửa hàng Bến Thành, trung tâm thương mại Sense City, khu phức hợp SC Vivo City, kênh mua sắm qua truyền hình HTV Co.op), cửa hàng tạp hóa hiện đại Co.opSmile là sự đa dạng hóa mô hình bán lẻ của nhà bán lẻ này.
Ngoài ra, trong kế hoạch phát triển kinh doanh, Saigon Co.op sẽ tiếp tục phát triển chuỗi cửa hàng, siêu thị khác như sẽ mở thêm 65 cửa hàng thực phẩm Co.opFood, nâng lên thành 165 cửa hàng; phát triển thêm 8-10 siêu thị Co.opMart; mở thêm một trung tâm thương mại Sense City ở Cà Mau, nâng lên thành ba trung tâm bên cạnh hai trung tâm đang hoạt động ở Cần Thơ và Bến Tre.
Bên cạnh đó, nhà bán lẻ này cũng lên kế hoạch triển khai mô hình kinh doanh mới Co.opMart finest, kết nối đa phương tiện với các hình thức mua sắm khác.
Saigon Co.op trong năm nay đặt mục tiêu tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong năm 2016, Saigon Co.op đã phát triển thêm 42 điểm bán mới gồm Co.opMart, Co.opFood, Sense City và mô hình mới với 13 cửa hàng tạp hóa hiện đại Co.opSmile. Doanh nghiệp cũng nâng cấp 186 cửa hàng Co.op bằng việc thay đổi phương thức mua bán, cung cách phục vụ, đồng thời giúp các Hợp tác xã thành viên liên kết xây dựng cửa hàng Co.op và Co.opFood.