|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Sai phạm tại Vinachem: Cần xử lý nghiêm minh, không bỏ sót vi phạm, xử lý đúng pháp luật

19:59 | 13/09/2017
Chia sẻ
Bộ Công Thương vừa chính thức lên tiếng về việc xử lý kỷ luật một số nguyên lãnh đạo mắc sai phạm tại Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem). 
sai pham tai vinachem can xu ly nghiem minh khong bo sot vi pham xu ly dung phap luat
Bộ Công Thương vừa chính thức lên tiếng liên quan đến việc xử lý sai phạm tại Vinachem. (Ảnh minh họa)

Về quá trình tiến hành kỷ luật cũng như hình thức kỷ luật đối với các nguyên lãnh đạo của Vinachem, Bộ Công Thương cho biết những sai phạm tại Vinachem cần được xử lý nghiêm minh, không bỏ sót vi phạm, xử lý đúng pháp luật, có lý có tình đối với tập thể, cá nhân vi phạm.

Bộ khẳng định từ đầu năm 2017 đã phát đi nhiều văn bản chỉ đạo, đôn đốc việc kiểm điểm các tập thể, cá nhân sai phạm liên quan đến các dự án thua lỗ của Vinachem.

Ngày 2/8, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương đã hoàn thành việc kiểm tra và có thông báo Kết luận kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban thường vụ Đảng uỷ và một số đồng chí trong Hội đồng thành viên Vinachem.

Trong đó, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã chỉ ra một số sai phạm của ông Nguyễn Anh Dũng, Chủ tịch Hội đồng quản trị của Vinachem; các nguyên lãnh đạo của Vinachem gồm các ông Đỗ Quang Chiêu, Nguyễn Quốc Tuấn và Đỗ Duy Phi.

sai pham tai vinachem can xu ly nghiem minh khong bo sot vi pham xu ly dung phap luat Nguyên lãnh đạo Vinachem nói gì về kết luận của UBKTTW?

Chuyện kinh doanh thua lỗ của doanh nghiệp có nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan.

sai pham tai vinachem can xu ly nghiem minh khong bo sot vi pham xu ly dung phap luat Lối thoát nào cho Vinachem?

Là một trong những doanh nghiệp lớn với khối tài sản lên tới hơn 57 ngàn tỷ đồng nhưng Tập đoàn Hóa chất Việt Nam ...

sai pham tai vinachem can xu ly nghiem minh khong bo sot vi pham xu ly dung phap luat Cuống cuồng lo khó trả nợ, Vinachem xin khoanh khoản vay 250 triệu USD từ Trung Quốc

Tập đoàn đề xuất sẽ chỉ trả nợ lãi, phí, không trả nợ gốc trong 5 năm (10 kỳ với số tiền 125 triệu USD). ...

Vũ Thắng