|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Sacombank lên kế hoạch chuyển niêm yết từ HOSE sang HNX

16:30 | 10/10/2017
Chia sẻ
HĐQT Sacombank cho biết sẽ xin ý kiến cổ đông thông qua việc thay đổi mã chứng khoán của Sacombank từ STB thành SCM, đồng thời chuyển niêm yết từ sàn giao dịch của HOSE sang HNX. Đây là một thông báo bất ngờ đối với các nhà đầu tư chứng khoán sau 11 năm gắn bó với mã STB.
sacombank len ke hoach chuyen niem yet tu hose sang hnx
Sacombank chuyển niêm yết từ HOSE sang HNX (Ảnh: Sacombank)

Chiều ngày 10/10, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (SacomBank) vừa công bố nghị quyết Hội đồng Quản trị (HĐQT) về việc bổ sung thêm vấn đề thay đổi mã chứng khoán vào nội dung lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản.

Cụ thể, HĐQT dự kiến trình đại hội cổ đông thông qua việc thay đổi mã chứng khoán của Sacombank từ STB thành SCM. Đồng thời chuyển niêm yết từ sàn giao dịch của HOSE sang HNX. Đây là thông tin bất ngờ cho giới đầu tư khi đã quá quen thuộc với mã STB trong suốt thời gian qua.

Theo kế hoạch này, cổ phiếu STB sẽ được huỷ niêm yết trên sàn HOSE và sau đó Sacombank sẽ thực hiện đăng ký và niêm yết mã SCM trên HNX.

Cùng với đó, Sacombank cũng dự kiến thông qua sửa đổi, bổ sung điều lệ Ngân hàng; kế hoạch trích thưởng phần vượt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2017 cho tập thể cán bộ công nhân viên Sacombank. Bên cạnh đó là thông qua quy chế quản trị và điều hành; quy chế tổ chức và hoạt động của Ban kiểm soát.

Ngày giao dịch không hưởng quyền để chốt danh sách lấy ý kiến cổ đông là ngày 17/10/2017. Thời gian thực hiện lấy ý kiến cổ đông từ ngày 23/10 đến 22/11/2017.

Năm 1996, Sacombank là ngân hàng đầu tiên phát hành cổ phiếu ra công chúng với giá 200.000 đồng/cổ phiếu. Sau đó, năm 2006 Sacombank là ngân hàng đầu tiên niêm yết trên sàn HOSE vi tổng số vốn niêm yết là 1.900 tỷ đồng. Suốt từ thời điểm chính thức niêm yết trên Sàn giao dịch chứng khoán TP.HCM, STB luôn nằm trong nhóm cổ phiếu nhận được sự quan tâm của các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Tháng 10/2015, Ngân hàng Phương Nam chính thức sáp nhập vào Sacombank, đây là một mốc lịch sử trong hành trình phát triển của Sacombank. Sau sáp nhập, Sacombank thuộc Top 5 ngân hàng lớn nhất Việt Nam về tổng tài sản, vốn điều lệ và mạng lưới hoạt động. Tuy nhiên, ngược với kỳ vọng ban đầu, khối lượng nợ xấu quá lớn từ Phương Nam khiến cho Sacombank "chật vật" chống đỡ, kết quả kinh doanh kém khả quan.

Tháng 5/2017, Sacombank mới được phê duyệt đề án tái cơ cấu với lộ trình lên đến 10 năm cùng nhiều chính sách ưu tiên từ phía cơ quan quản lý. Ngày 30/6/2017, ông Dương Công Minh chính thức trở thành Chủ tịch ngân hàng, ngay sau đó SacomBank “thay máu” gần như toàn bộ dàn lãnh đạo cấp cao và bắt tay vào tái cấu trúc ngân hàng. Dưới thời ông Minh, Sacombank tập trung vào việc chính sách coi trọng và giữ chân người tài như tăng lương, thưởng nóng,... tạo dựng niềm tin cho nhân viên ngân hàng.

sacombank len ke hoach chuyen niem yet tu hose sang hnx Sacombank lấy ý kiến về thưởng vượt kế hoạch, sửa đổi điều lệ Ngân hàng

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương tín (Sacombank - Mã: STB) có thông báo về việc chốt dánh sá

Trúc Minh

Giá vàng tăng nóng, chuyên gia cảnh báo rủi ro kép khi mua vàng giá cao
Giới chuyên gia cho rằng việc mua vàng thời điểm này “cực kỳ rủi ro” vì nhà nước sẽ có nhiều biện pháp kéo giá vàng trong nước gần hơn với thế giới. Vì thế, lúc đó, ai mua giá cao sẽ chịu thiệt hại kép từ chênh lệch mua - bán (khoảng 2 triệu đồng/lượng) và việc NHNN có biện pháp can thiệp để hạ nhiệt giá.