|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Ripple tiếp tục lập kỷ lục mới, vượt 3 USD/đồng

14:51 | 04/01/2018
Chia sẻ
Ripple, đồng tiền ảo có giá trị thị trường lớn thứ 2 thế giới, chạm mức kỷ lục trong phiên giao dịch ngày thứ Tư (3/1), được tiếp sức từ đà tăng mạnh của đồng tiền.
ripple tiep tuc lap ky luc moi vuot 3 usddong Thành tỷ phú nhờ tiền ảo Ripple
ripple tiep tuc lap ky luc moi vuot 3 usddong Bitcoin đang mất dần vị thế thống lĩnh trên thị trường tiền ảo

Theo CoinMarketCap, đồng tiền ảo đã tăng 29% lên mức cao kỷ lục ở 3.2 USD/đồng trong phiên giao dịch buổi chiều hôm qua. Ripple hay XRP hiện có giá trị thị trường là 122,7 tỷ USD và duy trì ổn định là đồng tiền lớn thứ 2 sau bitcoin. Bitcoin đang có giá trị thị trường vào khoảng 251 tỷ USD.

ripple tiep tuc lap ky luc moi vuot 3 usddong

CoinMarketCap cũng chỉ ra ripple đã tăng hơn 49.500% trong vòng 12 tháng qua, và hơn 160% vào tuần trước.

Ripple là gì?

Không giống với bitcoin, ripple là công ty sáng tạo ra một đồng tiền, được biết đến là XRP và với mục tiêu là các doanh nghiệp.

Ripple quảng cáo mình là một giải pháp thanh toán xuyên biên giới cho các tổ chức tài chính lớn dựa trên nền tảng công nghệ blockchain.

Hiện tại, thanh toán quốc tế có thể mất vài ngày để hoàn thành và với chi phí cao. Một vấn đề đối với các ngân hàng là những giao dịch khối lượng lớn nhưng giá trị thấp, giống như việc Facebook thanh toán những nhà lập trình ứng dụng. Những giao dịch này thường đắt đỏ và không mang lại lợi nhuận cho ngân hàng, vì mất nhiều công sức cho việc chuyển tiền và % hoa hồng không cao như đối với các giao dịch lớn.

Ripple đang cố giải quyết vấn đề này thông qua công nghệ của họ. Các doanh nghiệp có thể được sử dụng XRP để thanh toán ngay lập tức giao dịch có giá trị cao mà không cần trả phí.

XRP hoạt động như một cây cầu giữa những đồng tiền pháp định trong một giao dịch. Ripple cho biết giao dịch XRP có thể được giải quyết trong vòng 4 giây, nhanh hơn bất kỳ đồng tiền ảo lớn nào hiện nay.

ripple tiep tuc lap ky luc moi vuot 3 usddong

Tại sao ripple lại tăng?

Ripple đã được thí nghiệm với hoạt loạt tổ chức tín dụng, bao gồm American Express và Santandẻ.

Ngoài ra, đồng tiền cũng được hỗ trợ bởi thông tin SBI Holdings của Nhật Bản và SBI Ripple Asia đã hình thành liên doanh với các công ty tín dụng của Nhật Bản để tận dụng nền tảng blockchain hồi tháng 12. SBI Holdings và SBI Ripple Asia trở thành đối tác của nhau vào năm 2016.

Blockchain là công nghệ hỗ trợ các đồng tiền ảo, bao gồm cả Ripple.

Bên cạnh đó, cảm nhận của thị trường về việc giới đầu tư đang tìm kiếm đồng tiền thay thế ngoài bitcoin cũng đã giúp ripple tăng giá. Sự thống trị của bitcoin trên thị trường tiền ảo chạm đáy hôm 2/1, theo số liệu của CoinMarketCap.com.

Lyly Cao