|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Quận 2, 9 dẫn đầu nguồn cung nhà phố, biệt thự TP HCM

16:27 | 28/04/2017
Chia sẻ
Theo báo cáo của Collier International, trong hai năm qua, các quận phía đông như Quận 2 và Quận 9 đã dần đầu nguồn cung phân khúc nhà phố, biệt thự TP HCM.

Theo báo cáo Nghiên cứu thị trường Bất động sản Việt Nam trong quý I/2017 mới đây của Collier International – Công ty dịch vụ bất động sản hàng đầu thế giới, lượng cung nhà phố, biệt thự TP HCM quý này có thêm 50 dự án mới, tăng 62% so với cùng kỳ.

Cụ thể, báo cáo cho thấy, trong 3 tháng đầu năm, TP HCM đón nhận nguồn cung sơ cấp khoảng 3.500 căn từ 50 dự án, bao gồm 1.200 biệt thự và 2.300 nhà phố. So với quý IV/2016, nguồn cung mới tăng 62% với hơn 500 căn từ 5 dự án biệt thự, nhà phố gia nhập thị trường.

quan 2 9 dan dau nguon cung nha pho biet thu tp hcm
Một số dự án biệt thự, nhà phố được mở bán tại TP HCM trong quý 1/2017.

Tỷ lệ giao dịch ở phân khúc này đạt 1.000 căn, tăng 6% so với quý trước. Những dự án với cơ sở hạ tầng và tiện ích nội bộ hoàn thiện và được các chủ đầu tư uy tín phát triển có tỷ lệ bán đến 90%.

Trên thị trường thứ cấp, giá bán tăng trong khoảng 1,5-3% so với quý trước, tùy thuộc vị trí dự án. Giá bán được dự đoán sẽ tiếp tục tăng nhờ vào nhu cầu và tâm lý người mua cải thiện.

Cũng theo thống kê của Collier International, trong hai năm qua, các quận phía đông như Quận 2 và Quận 9 đã dần đầu nguồn cung phân khúc nhà phố, biệt thự. Cơ sở hạ tầng phát triển và đô thị hóa nhanh chóng đã tạo niềm tin nơi các chủ đầu tư ở khu vực này.

Nhiều người tìm mua nhà phố với diện tích đất trung bình 90-150m2. Những khách hàng này ưa chuộng các sản phẩm bất động sản có diện tích đất trung bình, giá dưới 6 tỷ một căn, tiện ích nội khu, an ninh tốt và kết nối thuận tiện với trung tâm thành phố. Sự phát triển hạ tầng nhanh chóng đã giảm thiểu đáng kể thời gian di chuyển từ khu vực ngoại ô đến trung tâm thành phố và khuyến khích khách hàng mua nhà ở tại các dự án vùng ven.

Collier International cũng đưa ra dự báo, các quý tiếp theo của năm 2017 sẽ đón nhận 16 dự án mới, với phần lớn nguồn cung đến từ khu Đông và Nam Sài Gòn, trong đó quận 9 dẫn đầu, chiếm 35% với khoảng 900 căn.

Khánh Hà

NHNN: Thông tin về thay đổi cơ chế điều hành tỷ giá là không chính xác
Đại diện NHNN cho rằng cơ chế điều hành tỷ giá trung tâm và biên độ +/-5% hiện nay đã đủ dư địa để tỷ giá diễn biến linh hoạt. Một số thông tin gần đây về thay đổi điều hành tỷ giá là không chính xác và không phù hợp với mục tiêu ổn định kinh tế vĩ mô, tạo tâm lý bất ổn trên thị trường.