|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

PV Power bán 49% cổ phần trong đợt chào bán, có thể thu về 600 triệu USD

08:44 | 14/04/2017
Chia sẻ
Cụ thể, PV Power sẽ bán ra 45% cổ phần cho nhà đầu tư chiến lược và từ 3 - 4% cổ phần phát hành lần đầu ra công chúng (IPO). 
pv power ban 49 co phan trong dot chao ban co the thu ve 600 trieu usd
PV Power dự kiến hoàn tất cổ phần hóa trong năm nay (Ảnh: PV Power)

Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - PV Power vừa công bố kế hoạch cổ phần hóa với mục tiêu hoàn thành trong năm 2017.

Cụ thể, PV Power sẽ bán ra 45% cổ phần cho nhà đầu tư chiến lược và từ 3 - 4% cổ phần phát hành lần đầu ra công chúng (IPO). Trong khi đó, việc bán cổ phần cho nhà đầu tư chiến lược có thể lên tới 60% vốn, phụ thuộc vào quyết định của Chính phủ.

Theo kế hoạch, thời điểm IPO dự kiến diễn ra vào cuối tháng 8/2017 và chào bán cho cổ đông chiến lược hoàn thành trong năm 2017.

PV Power cho biết đã chủ động tiếp xúc với các nhà đầu tư chiến lược quan tâm như quỹ VinaCapital, BNP Paribas, Standard Chartered và Delote, Indochina Capital, Dragon Capital..

Bloomberg đánh giá, việc bán 49% cổ phần lần này của PV Power có thể thu về khoảng 600 triệu USD. Tờ báo tài chính này cũng dẫn lời ông Nguyễn Xuân Hòa, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc PV Power cho biết sẽ sớm có một danh sách ngắn về các nhà đầu tư chiến lược tiềm năng trong tháng 5 hoặc tháng 6 và sẽ chọn một hoặc hai nhà đầu tư chiến lược.

PV Power đặt mục tiêu công suất 4.208 MW trong năm 2017 và tiến tới 10.650 MW vào năm 2026, tức tăng 153%. Tổng Công ty sẽ thoái vốn khỏi các doanh nghiệp thủy điện, chú trọng đầu tư vào các dự án khí và than. Tới năm 2026, dự kiến sản lượng khí chiếm 89% cơ cấu sản xuất của Tập đoàn.

pv power ban 49 co phan trong dot chao ban co the thu ve 600 trieu usd Năm 2017: PV Power đặt kế hoạch lãi ròng 1.560 tỷ, tiến tới niêm yết trên sàn

PV Power được PVN giao làm chủ đầu tư đối với các dự án Nhiệt điện khí Nhơn Trạch 3, Nhơn Trạch 4, Trung tâm ...

pv power ban 49 co phan trong dot chao ban co the thu ve 600 trieu usd Wall Street Journal: Việt Nam muốn bán trên 50% PV Power

Nguồn tin từ Wall Street Journal cho biết chính phủ Việt Nam đang lên kế hoạch bán cổ phần tại nhà máy điện PetroVietnam Power ...

Khổng Chiêm

Toàn cảnh kết quả kinh doanh quý I: Vượt qua giai đoạn khó khăn nhất
SSI Research cho biết kết quả lợi nhuận của các doanh nghiệp niêm yết duy trì tăng trưởng trong quý I/2024, tuy nhiên tốc độ tăng đã chậm lại. Song đơn vị phân tích này nhìn nhận kết quả lợi nhuận của các doanh nghiệp có thể đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất để bước vào giai đoạn tăng trưởng ổn định hơn.